Tìm kiếm tour
Tìm kiếm khách sạn
Nơi xuất phát
Nơi đến
Mức giá
Du lịch Lạng Sơn
Posted date: 08/02/2020
Lượt xem: 2539
Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.

Du lịch Lạng Sơn


Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.

 

Phương tiện để đi du lịch Lạng Sơn

Lạng Sơn cách thủ đô Hà Nội khoảng 180km về hướng Đông Bắc và được nối với thủ đô bằng con đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn Xe khách từ Hà Nội – Lạng Sơn chạy thường xuyên trong ngày từ bến xe Mỹ Đình, nếu không muốn đi xe khách hoặc đơn giản muốn kết hợp phượt Lạng Sơn với một vài địa điểm khác như Cao Bằng thì bạn nên chạy xe máy từ Hà Nội, thời gian chạy xe khoảng 4-5 tiếng tùy thuộc vào tốc độ di chuyển của nhóm bạn.


Nếu chỉ lên du lịch ở Lạng Sơn bạn có thể lựa chọn phương án đi xe khách lên và thuê xe máy ở Tp Lạng Sơn, các địa điểm thuê xe máy bạn có thể hỏi ngay tại khách sạn nơi mình ở
 

 

Hướng dẫn cách di chuyển từ Hà Nội đến Lạng Sơn

Lạng Sơn cách Hà Nội 180km về hướng Đông Bắc, bạn có thể đến Lạng Sơn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng những du khách có kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn tự túc cho biết nên đi du lịch Lạng Sơn vào mùa đông để ngắm cảnh tuyết trắng xóa núi Mẫu Sơn. Đây là một cảnh tượng độc nhất vô nhị ở Việt Nam, không phải ai cũng có cơ hội để chiêm ngưỡng.

 

Kinh nghiệm phượt, du lịch bụi Lạng Sơn trải nghiệm những cung đường đèo

Có 3 cách để bạn di chuyển từ Hà Nội đến Lạng Sơn:


– Xe ô-tô khách: Bạn có thể ra bến Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên để đón xe đi Lạng Sơn. Giờ nào cũng có, giá vé dao động từ 100.000-170.000VNĐ/người, tùy vào từng nhà xe.


– Tàu hỏa: Nếu bạn đi tàu hỏa từ Hà Nội lên Lạng Sơn thì bạn cần đi tuyến ĐĐ3 hoặc HDR1: Hà Nội-Lạng Sơn-Đồng Đăng. Tàu ĐĐ3 chạy lúc 6h sáng và đến Lạng Sơn lúc 11h07, còn tàu HDR1 chạy lúc 9h45 và đến Lạng Sơn lúc 12h57. Giá vé tàu dao động từ 80.000-115.000VNĐ/vé/người, tùy từng loại tàu và loại ghế bạn mua.


– Phương tiện cá nhân (xe máy hoặc ô-tô): Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội lên Lạng Sơn bằng phương tiện cá nhân thì có 2 lộ trình cho bạn lựa chọn:

  • Hà Nội – Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn. Theo những phượt thủ có kinh nghiệm phượt, du lịch bụi khám phá, trải nghiệm Lạng Sơn thì đây là lộ trình thích hợp với người đi bằng xe máy.

  • Đi đường cao tốc theo QL.5 rồi vào đường 1A. Lộ trình này thích hợp cho những người đi ô-tô.

Hướng dẫn cách di chuyển, đi lại khi du lịch Lạng Sơn

Nếu bạn du lịch Lạng Sơn bằng ô-tô khách hoặc tàu hỏa thì nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn tự túc đi lại, sử dụng phương tiện công cộng sau đây, sẽ rất có ích cho chuyến đi của bạn đó:

 

– Taxi: Phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở mọi điểm du lịch, nhưng giá cả lại đắt đỏ nếu bạn phải di chuyển, tham quan trên những chặng đường dài. Cho nên nếu bạn định sử dụng taxi là phương tiện di chuyển chính thì bạn nên thầu luôn giá của taxi đó trong ngày.

 

– Xe ôm: Có sẵn và tiện lợi không kém gì taxi, mỗi tội nếu không mặc cả giá trước khi đi thì bạn sẽ bị các bác xe ôm “chém ngọt”.

 

– Xe bus: Hầu như khách sử lịch đến Lạng Sơn đều sử dụng phương tiện công cộng này và lời khuyên bổ ích để du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tiết kiệm là bạn cũng nên sử dụng xe bus để di chuyển đến các điểm tham quan trong thời gian du lịch Lạng Sơn, giá rẻ và rất tiện lợi. Xe bus Lạng Sơn có 3 tuyến:

  • Tuyến 01 : Mai Pha – Tân Thanh.

  • Tuyến 02 : Pắc Luống – Na Sầm.

  • Tuyến 03 : Bến xe phía Bắc – Na Dương.

 

Khách sạn nhà nghỉ tại Lạng Sơn

Vì sát với biên giới Trung Quốc nên Lạng Sơn có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, bạn không cần phải quá lo lắng đến vấn để sẽ lưu trú ở đâu khi du lịch Lạng Sơn, tuy nhiên nếu bạn đến Lạng Sơn vào mùa đông để ngắm tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn thì nên đặt phòng khách sạn sớm.

Bạn có thể gọi điện đặt phòng trực tiếp với khách sạn hoặc vào các trang đặt phòng khách sạn trực tuyến như agoda.com…để xem thông tin khách sạn và đặt phòng. Đặc biệt, khi đặt phòng trực tuyến bạn sẽ được hưởng giá ưu đãi 5 – 30% so với giá gốc.

 

Cẩm nang hướng dẫn du lịch Lạng Sơn khi lựa chọn khách sạn giá rẻ, chất lượng

Tuy nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhưng những du khách có kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn tự túc, tiết kiệm và thuận lợi cho biết nên thuê những nhà nghỉ, khách sạn ở trung tâm, gần chợ để thuận lợi cho việc di chuyển, tham quan, mua sắm, đặc biệt là khám phá chợ đêm Lạng Sơn. Một số khách sạn giá rẻ, chất lượng thỏa mãn điều kiện này như:

  1. Khách sạn Vi’s Boutique Hotel: S61 185 Trần Đăng Ninh, P.Tam Thanh, TP.Lạng Sơn (091 501 98 88).

  2. Khách sạn Mường Thanh: 68 Ngô Quyền, P.Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn (025 3866 668).

  3. Khách sạn Kim Sơn: Số 3 Minh Khai, P.Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn (025 3876 542).

  4. Khách sạn Vạn Xuân: Số 147 Trần Đăng Ninh, P.Tam Thanh TP.Lạng Sơn (025 3710 440).

  5. Khách sạn Phú Quý: 132 đường Phai Vệ, P.Đông Kinh, TP. Lạng Sơn (025 3718 888).

  6. Khách sạn Hoa Sim: Số 2 Hoàng Văn Thụ, P.Chi Lăng, TP.Lạng Sơn (025 3812 738).

Những khách sạn này đều có giá dao động từ 200.000-600.000VNĐ/phòng/đêm, chất lượng tốt, đầy đủ tiện nghi và an ninh tốt. Ngoài ra còn một số nhà nghỉ, khách sạn ở Mẫu Sơn, bạn nào muốn du lịch Mẫu Sơn và nghỉ tại đây thì liên hệ với chúng tôi nhé.

 

Hệ thống khách sạn nhà nghỉ ở Lạng Sơn khá đa dạng và phong phú để cho bạn lựa chọn, tại Tp Lạng Sơn và khu du lịch Mẫu Sơn có nhiều nhà nghỉ chất lượng chấp nhận được và giá cả rẻ, tại những huyện khác tuy không có nhiều sự lựa chọn nhưng các bạn cũng có thể nghỉ tại nhà khách UBND các huyện đó. Xem toàn bộ danh sách các khách sạn nhà nghỉ tại Lạng Sơn.

 

Ẩm thực xứ lạng

Đến với mảnh đất Lạng Sơn, du khách không chỉ mãn nhãn với cảnh sắc hùng vĩ, thả hồn cũng sông núi, mà còn được thưởng thức những đặc sản mang đậm hương vị con người vùng rừng núi Đông Bắc.

 

Các đặc sản nổi tiếng của xứ Lạng là : Vịt quay Thất Khê, phở vịt quay, Lợn quay mắc mật, Rượu Mẫu Sơn, Bánh cuốn trứng, Khau nhục … các bạn có thể đọc thêm bài những món ăn ngon ở Lạng Sơn để biết thêm các thông tin chi tiết và địa chỉ thưởng thức các món ăn đó tại Lạng Sơn.

 

Bạn có quyền thưởng thức hết những món đặc sản của núi rừng, từ những món quen thuộc đến những món lạ lẫm từ tên gọi đối với bạn, nhưng đừng bỏ qua món Phở vịt quay và Heo quay lá mác mật khi đến đây.
Bạn cũng nên thử thêm món Khâu nhục – món ăn không thể thiếu trong các dịp lê, tết của người Tày, Nùng để thưởng thức vị dẻo mềm, ít ngậy và thơm lừng lá mác mật ẩn chứ trong món ăn này.
Với những ai mới lần đầu tiên đặt chân lên xứ Lạng, có thể tìm thấy những món đặc sản của nơi này tại nhà hàng Thảo Viên, nhà hàng Trung Xuân Xứ Lạng hay quán phở vịt quay ở số 56 đường Trần Đặng Ninh…

Danh sách những địa điểm ăn uống khá có tiếng tại Lạng Sơn cho bạn tham khảo. Đây là những địa chỉ nhà hàng quán đặc sản có tiếng ở tỉnh miền biên giới này.

Nhà hàng Minh Quang
45 Ngô Quyền, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
Nhà hàng có không gian đẹp, thoáng mát, phục vụ các món ăn ngon hấp dẫn sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng, thoải mái

Nhà hàng Á Châu
40 Ngô Quyền, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn [Xem bản đồ]
Nhà hàng có 3 tầng với 60 bàn ăn và 30 nhân viên phục vụ; Đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và nhiệt tình, nhà hàng Á Châu luôn thu hút khách hàng và là 1 trong số những nhà hàng lớn mạnh nhất ở Lạng Sơn.

Nhà hàng Đức Kiểm
55 Phai Vệ, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
Đến với Nhà hàng Đức Kiểm bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản dân tộc.

Nhà hàng Hương Thịnh
55 Hùng Vương, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
Sở hữu một vị trí đẹp thuận lợi, cộng thêm một không gian đẹp thoáng đãng, nhà hàng Hương Thịnh đã thu hút được đông đảo thực khách đến ghé thăm.

Nhà hàng Thảo Viên
57 Phai Vệ , Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
Hiện nay tại thị xã Lạng Sơn, nhà hàng Thảo Viên là nhà hàng đón lưu lượng khách đông hàng đầu tại đây. Không gian thoáng mát, đội ngũ phục vụ đông đảo và luôn nhiệt tình với thực khách, cùng thực đơn phong phú với nhiều món ngon, là những lý do mà thực khách đã lựa chọn nhà hàng cho nhu cầu ẩm thực tinh hoa.

Nhà hàng New Century
Đảo hồ Phai Loại , Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
Là một trong những nhà hàng sang trọng lịch sự nhất của Lạng Sơn, với không gian rộng, thoáng mát và đẹp, nhà hàng New Century đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các bữa ăn, tổ chức tiệc, sinh nhật, hội nghị.

Nhà hàng Vân Anh
40 Lê Lợi, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
Đến với nhà hàng bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon hấp dẫn, các món ăn dân tộc. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ làm bạn hài lòng.

Nhà hàng Hoàng Duy
29 Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn ngon hấp dẫn

Nhà hàng Phương Hằng
39B Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn
Nhà hàng phục vụ các món ăn ngon hấp dẫn

Các địa điểm thú vị khi đi du lịch Lạng Sơn.

Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, Xứ Lạng không chỉ được biết đến là miền biên giới xa xôi của Tổ quốc, nơi chứng kiến bao chiến công hiển hách của dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm mà còn nổi tiếng là một vùng sơn thủy hữu tình, một miền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Nhắc tới Lạng Sơn là nhắc tới phố chợ Kỳ Lừa – hàng trăm năm trước đã nổi danh là trung tâm buôn bán sầm uất của cả vùng biên ải; là nhắc tới “nàng Tô Thị” – biểu tượng cho lòng thủy chung son sắt của người phụ nữ Việt Nam bồng con đứng đợi chồng, là nhắc tới chùa Tam Thanh, động Nhị Thanh với cảnh quan lung linh, kỳ ảo và những văn bia, hiện vật quý từ thế kỷ XV.

 

Nhắc tới Xứ Lạng, không thể không nhắc tới vùng núi Mẫu Sơn – nơi được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan”, Đà Lạt của vùng Đông Bắc quanh năm sương mù bao phủ, những ngày giá lạnh còn có tuyết rơi. Bên cạnh những thắng cảnh bậc nhất đã đi vào thi ca, Xứ Lạng còn được biết với nhiều di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của dân tộc, với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước.

 

Từ di tích cổ sinh học, khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử như Thẩm Khuyên, Thẩm Hai, Kéo Lèng cách ngày nay hàng mấy chục vạn năm cho đến những di tích của các nền văn hóa Bắc Sơn – Mai Pha nổi tiếng sau này. Từ những di tích ghi dấu chiến công chống giặc ngoại xâm như ải Chi Lăng, Đường số 4, khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn, khu du kích Ba Sơn… cho đến các di tích văn hoá – nghệ thuật: đình Nông Lục (Bắc Sơn); chùa Tam Giáo, chùa Thành, chùa Tiên, đền Kỳ Cùng, đền Cửa Tây, đền Tả Phủ; Đoàn Thành (TP Lạng Sơn) …

 

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Lạng Sơn

Lạng Sơn nổi tiếng là thiên đường mua sắm phía Đông Bắc Việt Nam. Vì gần biên giới Trung Quốc nên hàng hóa ở đây rất đa dạng, nhiều chủng loại mẫu mã và giá cả cũng rất rẻ (nếu bạn biết trả giá). Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà nhiều du khách “méo mặt” khi những đồ mua ở cửa khẩu hỏng ngay từ lần đầu sử dụng, những kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn bổ ích, thuận lợi khi mua sắm sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng này:

 

– Khi mua nhớ trả giá kém giá gốc một nửa hoặc 2/3 nếu không muốn bị hớ.

– Không nên mua đồ điện tử, gia dụng ở chợ cửa khẩu. Vì là hàng Trung Quốc, không nhãn hiệu, không  rõ nguồn gốc.

– Nên mua chăn ga, gối đệm, bát đĩa, thảm trải nhà….Đa số là hàng xuất xưởng nên chất lượng khá tốt, lại nhiều chủng loại, mẫu mã.

– Khi mua bất kỳ đồ gì cũng cần kiểm tra nhãn mác, đường chỉ may và chất lượng của sản phẩm.

– Nếu muốn hàng gia dụng hoặc ăn vịt quay Lạng Sơn thì đến chợ Đông Kinh. Còn nếu muốn đi chợ đêm thì đi chợ Kỳ Lừa, muốn mua đặc sản Lạng Sơn thì ghé chợ Đồng Đăng…

 

Thưởng thức đặc sản Lạng Sơn

Ở Lạng Sơn có rất nhiều món ngon, và một phần ẩm thực chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, chính vì vậy với kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn tự túc ăn uống và thưởng thức đặc sản của mình chúng tôi khuyên bạn nhất định không được bỏ qua những món ăn như: Bánh cuốn trứng, lợn sữa quay, vịt quay Lạng Sơn, khâu nhục, bánh ngải, bánh Cao Sằng….Một số địa chỉ ăn ngon ở Lạng Sơn mà bạn nên ghé qua:

  •  Bánh cuốn trứng nóng ở quán bà Thắm 14 Nguyễn Du.

  • Phở chua, phở vịt trên đường Lê Lai.

  • Đặc sản Lạng Sơn tại nhà hàng Quang Minh Hoàng Di

 

Du lịch Lạng Sơn và thưởng thức đặc sản dân dã độc đáo

Nếu bạn đến núi Mẫu Sơn thì nhất định phải thưởng thức: Gà sáu cựa nướng, ếch hương, đào tiến vua, 

 
Previous     Header
Hỗ trợ trực tuyến
Điều Hành
Kinh Doanh
  • Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay quốc tế
    Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay q...
    Với gói bảo hiểm Sky Care miễn phí, hành khách của Vietjet được bảo hiểm toàn diện trên tất cả hành trình bay quốc tế, tổng giá trị quyền lợi lên đến 100 triệu đồng.
    Du lịch Hạ long
    Du lịch Hạ long
    Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo
    Du lịch Lạng Sơn
    Du lịch Lạng Sơn
    Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Chỉ cần một khoản tiền nho nhỏ và sau chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc là bạn đã được về với Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì. Tới đây, các bạn như thấy mình lạc vào chốn hoàng cung. Bởi các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…
  • Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh, thì “mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour