Tìm kiếm tour
Tìm kiếm khách sạn
Nơi xuất phát
Nơi đến
Mức giá
Du lịch Hà nội
Posted date: 09/02/2020
Lượt xem: 903
Hà nội là một điểm du lịch ưa thích của các du khách mỗi khi đi du lịch miền Bắc, nhưng không phải ai cũng biết lên kế hoạch, tìm hiểu cách đi du lịch thế nào cho phù hợp. Xin mời tham khảo những thông tin dưới đây để có được chuyến đi hoàn hảo nhất.

Du lịch Hà Nội

Các tour du lịch Hà nội ghép đoàn

Du lịch Hà nội giá rẻ |


Hà nội là một điểm du lịch ưa thích của các du khách mỗi khi đi du lịch miền Bắc, nhưng không phải ai cũng biết lên kế hoạch, tìm hiểu cách đi du lịch thế nào cho phù hợp. Xin mời tham khảo những thông tin dưới đây để có được chuyến đi hoàn hảo nhất.
 

Thời gian thích hợp đi Du lịch Hà nội

Hà Nội có khí hậu đặc trưng của Bắc Bộ, nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều vào mùa hè, mưa ít, lạnh và hanh khô vào mùa đông. Từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa nóng và mưa. Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là mùa đông, thời tiết khô ráo, có khi rét đậm.

Thời điểm thích hợp nhất để đến Hà Nội là vào mùa thu, từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11. Lúc này tiết trời mát mẻ, dần chuyển qua khô, đôi khi có những cơn mưa nhẹ làm không gian thoáng đãng, không có nắng chói chang. Tuy nhiên du khách có thể đi du lịch Hà nội vào bất cứ thời điểm nào cũng được. Mỗi mùa có những điều thú vị riêng.

 

Mua tour Du lịch Hà nội hay đi tự túc


Chúng tôi xin đưa ra phân tích để quý khách tham khảo:

1. Phương án tự đi du lịch Hà nội:

Ưu điểm du lịch tự túc: tự do, thoải mái, không bị gò bó về thời gian, được ăn những gì mình thích, đi những điểm mình cần

Nhược điểm: chi phí du lịch cao hơn, không đi được hết điểm tham quan, không có người hướng dẫn điểm du lịch. Mệt mỏi và vất vả về khâu tổ chức nếu đoàn đi đông người.

Phương án này thích hợp với nhóm sinh viên, học sinh, gia đình nhóm nhỏ

 

2. Phương án mua tour du lịch Hà nội qua các công ty du lịch:

Ưu điểm: quản lý được chi phí, không phải lo khâu tổ chức, sắp xếp khi đoàn đông người.

Nhược điểm: bị gò bó về thời gian

Nhìn chung, nếu đi du lịch với nhóm nhỏ, thì có thể đi du lịch tự túc, cũng khá thoải mái, tuy nhiên chi phí đi không hề rẻ. Thực ra đi chơi Hà nội nếu được đi tự túc, tự do thì cực kỳ thú vị, theo chúng tôi thì du khách có thể kết hợp vừa tự túc một số phần, vừa đặt một số tour khi đến Hà nội, như thế vừa tiết kiệm, vừa thoải mái.

 

Quý vị có thể tham khảo các tour du lịch Hà nội ghép đoàn dưới đây
 
- Du lịch Chùa Hương 1 ngày

- Du lịch Sông Hồng 1 ngày

- Tham quan Hà nội 1 ngày



Mua tour Du lịch Hà nội ở đâu

1. Đối với các du khách mua tour du lịch Hà nội ở TP. Hồ Chí Minh & địa phương khác:

Liên hệ các công ty, đại lý Du lịch lữ hành tại địa bàn, nên tham khảo và tìm hiểu kỹ về các công ty, đại lý lữ hành, nghiên cứu kỹ về chương trình tour, lịch khởi hành...

2. Đối với các du khách mua tour du lịch Hà nội ở nước ngoài:

Có thể liên lạc với chúng tôi để đặt dịch vụ.

Nếu cần tư vấn xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo số điện thoại và địa chỉ dưới đây để được giải đáp:

 

 


Đi Du lịch Hà nội bằng phương tiện gì

Có rất nhiều phương tiện vận chuyển để khách lựa chọn khi đi du lịch Hà nội. Nếu có điều kiện thì đi bằng máy bay (vừa nhanh, an toàn, tiện lợi), hoặc đi bằng tàu hỏa (tiện nghi và thời gian không bằng máy bay, nhưng rất an toàn, và có thể ngắm cảnh đẹp trên đường), ngoài ra còn có thể đi bằng ô tô, cũng rất thuận tiện.

Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà nội) cách trung tâm TP. Hà nội khoảng chừng 35km, giá xe bus về thành phố khoảng 40.000VNĐ/người, taxi 5 chỗ: khoảng 350.000VNĐ / xe rất tiện lợi, taxi 5 chỗ: khoảng 380.000VNĐ / xe, taxi 5 chỗ: khoảng 500.000VNĐ / xe, nếu ít hành lý có thể bắt xe buýt thành phố với giá chỉ khoảng 15.000VNĐ/vé.

Ga Hà nội cách trung tâm Hà nội chỉ chừng 2km, rất gần, trong ga đã có sẵn xe taxi (hãng Mai Linh) để quý khách lựa chọn, không nên chọn xe taxi dù, dễ bị chặt chém.

 

Khách sạn tại Hà nội

 Đối với khách du lịch Hà nội, điều băn khoăn hơn cả là sẽ đặt khách sạn ở khu vực nào hợp lý nhất vừa tiết kiệm được chi phí, vừa đi lại thuận tiện.

Nên đặt phòng khách sạn khu vực nào khi đến Hà Nội?

Ưu tiên cao nhất khi đặt khách sạn ở Hà nội có lẽ là khu vực phố cổ Hà nội. Đây là khu vực trung tâm nhất của thủ đô Hà nội nơi cực kỳ thuận tiện cho đi lại, ăn uống, vui chơi. Ở khu vực này, khách sạn cao cấp cũng có, bình dân cũng có, nhà nghỉ, phòng trọ chung cũng có. Khách sạn khu vực xa nhất cũng chỉ mất 15 đến 20 phút đi bộ là ra đến bờ hồ, khách sạn gần chỉ mấy bước chân. Từ khu vực này, khách ra ga Hà nội cũng gần, đi sân bay cũng tiện. Quanh khu vực khách sạn có rất nhiều quán ăn ngon, quán cà phê, ẩm thực, quán bar, karaoke. Tuy nhiên, giá phòng khách sạn ở đây cao hơn nhiều so với ở các khu vực khác, do diện tích chật hẹp nên phòng khách sạn thường nhỏ, bí.

Khách sạn tại phố cổ Hà nội

Nếu không quá cầu kỳ, khách nên đặt khách sạn tại khu vực quận Hoàn Kiếm, gần khu vực phố Cổ Hà nội, cũng rất thuận tiện, những khu vực này chỉ cách trung tâm bờ hồ Hoàn Kiếm chừng 2km, giá thuê phòng rẻ hơn, khu vực thoáng hơn, đi lại cũng thuận tiện.

 

Nếu đến Hà nội ở thời gian lâu hơn, khách có thể cân nhắc thuê phòng khách sạn ở khu vực Tây Hồ, cực kỳ thoáng mát, cảnh quan đẹp. Hồ Tây là hồ lớn nhất của Hà nội, phong cảnh ở đây rất đẹp, mang lại sự thư giãn cho khách du lịch.

 

Trong trường hợp đi thăm thân, công tác, khách có thể đặt khách sạn gần khu vực người thân, địa điểm công tác tại các quận khác của Hà nội, giá thuê phòng cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều.

 

Ăn ở đâu ngon khi đi Du lịch Hà nội

 Ở Hà nội có rất nhiều quán hàng ăn ngon, giá cả phù hợp, chúng tôi xin liệt kê một số quán ngon tiêu biểu, hợp với khách ngoại tỉnh, đặc biệt là du khách ở miền Nam (xin lưu ý, cần hỏi trước giá cả khi ăn uống, vì khi nghe giọng miền Nam, giọng ngoại tỉnh, người bán hàng có xu hướng nâng giá bán, điều này không chỉ ở Hà nội đâu nhé, tình trạng chung ở tất cả địa phương Việt Nam)

 

Trong quá trình làm du lịch, chúng tôi đúc kết một số món ăn ngon Hà nội được du khách ngoại tỉnh (khách miền Nam) ưa thích là: Chả cá Lã Vọng, Xôi Yến, Bánh khúc nóng, Bánh tôm Hồ Tây (cho dù không phải khách nào ăn cũng thấy thích).

 

Quán Phở: quán phở hiện diện ở khắp nơi, chỗ nào cũng có phở phục vụ du khách, tuy nhiên trong đó có một số quán phở ngon, đặc biệt hơn.

Phở 49 Bát Đàn: Ăn phở Bát Đàn có mấy cái thú, phở ngon, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống; nhưng đặc biệt nhất có lẽ là thực khách đến đây phải xếp hàng và trả tiền trước rồi phải tự tay bê bát phở nóng bỏng về chỗ ngồi. Phở Hà Nội không ăn kèm giá hay bất kỳ một loại rau thơm nào, gia vị chỉ có thể là vài giọt chanh cốm chua gắt cùng chút tương ớt cay nồng.

Phở Sướng: Ở ngõ đoạn giữa phố Đinh Liệt . Phở ngon, nước thơm, thịt đậm, đúng chất phở Hà Nội.

Phở Vui

Đã có phở Sướng rồi thì phải đảo qua phở Vui ở gần đó, cách quãng 2 con phố. Phở Vui chếch với hàng bánh trôi tàu nổi tiếng của diễn viên Phạm Bằng. Phở Vui ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.

Phở Lý Quốc Sư

Đây là thương hiệu phở đã được khẳng định từ lâu. Phở ở đây rất ngon và có nhiều hương vị phở, có nhiều loại phở bò cho khách lựa chọn từ phở tái, bò chín, hay tái nạm gầu.... tùy vào sở thích của khách hàng. Nước dùng của phở đậm đà và rất thơm do cách chế biến và lựa chọn gia vị của quán.

Đặc biệt, món quẩy nóng ở đây rất thơm ngon, nóng hổi. Mới đây, phở Lý Quốc Sư đã chuyển về đoạn gần ngã 3 đoạn cuối phố Nhà Chung, đối điện 33 Nhà Chung.

Phở Thìn

Để có một bát phở ngon, ngoài việc chế ra nước phở vừa trong, vừa ngọt, vị ngọt sâu của xương ninh kèm gia vị, phở Thìn còn chú ý đến công đoạn xào thịt,chan phở. Thịt bò được xào trên một lò lửa nhiệt độ cao, mỡ đun nóng già, lửa bùng lên, đảo thật nhanh, thịt bò sẽ tái tức thì cho màu đẹp và ăn rất ngọt.

Người đầu bếp khéo léo xếp từng nếp bánh phở cùng với những cọng hành thành hình chỏm núi sau đó mới chan nước xương cho tăng phần hấp dẫn.

Cũng như các quán phở khác, thực khách có thể ăn phở kèm với những chiếc quẩy rán vàng và chan thêm chút nước ớt tươi ngâm dấm hay ớt tương phù hợp với khẩu vị từng người. Quán mở cửa từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối nhưng hầu như không lúc nào ngớt khách.

Phở bò vỉa hè Hàng Trống

Đây là một trong số ít quán phở vỉa hè ở Hà Nội. Dù trời đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức, hàng phở này rất đông khách ăn. Quán bày biện rất đơn giản, mỗi khách vào sẽ có một cái ghế nhựa (loại siêu bé) để ngồi và thêm một cái nữa to hơn (thậm chí còn không đủ) để nước hoặc bát phở nếu quá nóng không cầm nổi ở tay...

Do là hàng phở vỉa hè nên bát đũa cũng hết sức đơn giản và không có thìa. Khách một tay bưng bát, một tay dùng đũa và khi muốn uống nước thì dùng miệng húp sột soạt. Tiện lợi và vui. Phở ở đây khá ngon và được làm theo kiểu Hà Nội, với thịt bò chín có đủ nạm và gầu, với hành lá chẻ và nhiều hành hoa.

Nước dùng ở đây được làm khá ngon nhưng ta nên chọn ăn lúc gần cuối cho đậm đà hơn. Do là phở vỉa hè nên họ chỉ bán hết nồi nước dùng là thôi, 5h chiều mở cửa chỉ đến 8h tối là hết hàng.

 2. Phở gà:

 Phở gà bà Lâm phố Nam Ngư. Miếng thịt gà vừa thơm vừa ngậy, lại thái dày. Nước phở chế cũng xuất sắc, thuộc trường phái béo ngậy.

Phở gà ở Quán Thánh: Đoạn trông ra vườn hoa Hàng Đậu, gần Hoè Nhai. Khác với phở gà ở Nam Ngư, phở ở đây thuộc trường phái nhạt và thanh. Nước dùng ít béo nhưng rất thơm, ăn miếng phở đầu tiên bao giờ cũng cho cảm xúc nhiều nhất. Giá bán ở đây cũng vừa phải, 20.000 đồng/1 bát.

Phở Mai Anh đường Lê Văn Hưu. Hàng này nước phở ăn ngọt sắc, và bát phở lại có thêm mấy viên mọc. Kể ra thì cũng hơi pha trộn, nhưng ăn vài lần thì lâu lâu không ăn lại thấy nhớ. Buổi trưa cửa hàng này thường là nơi đổ bộ của khách du lịch đông nhất vẫn là người Nhật Bản. Giá 25.000 đồng/1 bát.

Phở gà "chặt" trên đường Tôn Đức Thắng: Nhiều thực khách ăn xong phở ở đây lại thốt lên :"Không hiểu sao miếng thịt gà ở đây ngon thế!". Nước phở thì không phải là nhất, nhưng miếng thịt gà thì đúng là xuất sắc.

Ngon nhất là phần da, hơi dày, giòn, và rất ngậy. Có 2 hàng cùng bán ở đầu ngõ, hàng nào cũng chất cao ngồn ngộn gà và gà, có khi đến 50 con gà trên quầy, bán một chốc buổi tối là hết vèo. Nhưng có 1 hàng xuất sắc và lâu đời hơn, nên khi hàng này hết thì hàng kia mới bán được phở của mình. Giá 30.000 đồng/bát, phở đùi: 50.000 đồng/bát.

Phở Nhớ

Cái tên Nhớ bắt nguồn từ một người Việt Kiều yêu món phở Hà Nội đã đến thưởng thức và đặt cho quán : “Ăn rồi để nhớ mãi…”. Cũng từ đó, Phở Nhớ trở thành thương hiệu, thành cái tên thân thuộc với nhiều thực khách sành ăn. Sợi bánh dẻo, miếng thịt mềm ngọt, hương thơm nhè nhẹ kèm chút hăng của cọng hành sắt mỏng, vị cay cay của lát ớt tươi, mùi thơm dìu dìu của miếng thịt bò tươi và mềm.

Ăn một bát phở mà như đang đuợc thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật. Phở Nhớ ngon, do bí quyết riêng hay do tâm huyết người chủ của hàng ? Phải chăng đó là những lí do đưa Phở Nhớ tới giải nhì hội thi Phở Hà Nội?

Địa chỉ: Phở Nhớ phố Huỳnh Thúc Kháng (gần ngã tư Huỳnh Thúc Kháng giao với phố Nguyên Hồng).

Bún chả: bún chả là món ăn ngon đặc trưng của Hà nội, quán bún chả có mặt ở khắp nơi, đều ngon, có một số quán nổi bật và có truyền thống.

Đầu tiên phải kể đến quán bún chả Hàng Mành (số 1 Hàng Mành):

Bún chả ở đây được làm khá cầu kỳ do trải qua nhiều công đoạn chế biến. Trước hết là thịt làm chả. Có 2 loại chả: chả băm và chả miếng. Thịt phải được ướp tẩm kỹ lưỡng. Cũng là thịt làm chả nhưng với tay người đầu bếp khéo thì miếng thịt thơm, vừa chín tới, màu sắc vàng rộm, vừa giòn vừa dẻo.

Nước chấm được coi là linh hồn của món ăn này. Nước chấm là tổng hòa của các vị chua, cay, mặn, ngọt: gia vị phải vừa, không mặn quá, chua quá, có vắt thêm chút chanh giúp nước chấm thơm mà không gắt vị dấm. Đó là cái ngậy, béo của thịt, cái mát của rau, mùi thơm của nước chấm và nếu ai ăn được cay, thêm chút ớt nữa thì thật tuyệt.
Bún chả sẽ ngon hơn khi ăn kèm với đĩa rau sống gồm xà lách, kinh giới, tía tô, rau muống chẻ… Các loại rau ở đây được lựa chọn kỹ càng, mùa nào rau nấy. Rau sạch, ngọt mát giúp tăng vị đậm đà của món ăn. Bún trả Hàng Mành là một món ăn mang đậm hình ảnh văn hóa ẩm thực trong những không gian phố cổ Hà Nội.

 1. Bún chả bọc lá chuối và không nước mắm phố Nguyễn Biểu

“Nước chấm mà không pha nước mắm thì còn ra gì?”, đó là câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra khi cô chủ quán quảng cáo rằng bún chả nhà mình “không thèm pha nước mắm, chỉ dùng muối và các gia giảm khác”. Thậm chí cô còn tự hào: “Khách ăn vẫn thấy thích, vẫn khen ngon đó thôi”.

Quả thật, buổi trưa nếu có dịp đi ngang qua phố Nguyễn Biểu, bạn sẽ thấy một quán bún chả nhỏ nhưng khá đông khách, chứng tỏ bí quyết “không nước mắm” nơi đây có tác dụng thật.

Bát nước chấm dường như trong hơn, ít màu hơn những nơi khác, nhưng bù lại chủ quán cho rất nhiều tỏi cùng cà rốt băm nhỏ. Tinh mồm một chút, bạn sẽ nhận ra nếu thưởng thức bún chả “nước muối” thì miếng chả băm viên hay chả miếng đều dậy mùi hơn hẳn. Hơn nữa, chả nướng ở đây còn có một mùi thơm là lạ. Bí quyết nằm ở những miếng thịt được bọc qua một lớp một lá chuối rồi mới nướng trên than hoa. Độc chiêu của quán không mấy nơi “ứng dụng”, nhờ thế mà nó thành độc đáo, là một điểm nhấn khác biệt. Cho nên, nhiều thực khách chọn tiệm bún chả này làm điểm ăn trưa hợp lí, thú vị với mức giá cũng hợp lí – 30.000 đồng cho một suất khá đầy đặn.

Địa chỉ: 23 Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội.


2. Bún chả buổi sáng tinh mơ phố Hàng Khoai

Buổi sáng, mới mở mắt ra mà bỗng dưng bạn thèm bún chả thì chắc chỉ một nơi duy nhất đáp ứng được mong muốn khác thường ấy, đó là phố Hàng Khoai.

Ở đây, chỉ tầm 6h sáng, đến đoạn ngõ số 2 Hàng Khoai. bạn đã thấy người ta ngồi quạt chả, khói tỏa nghi ngút. Sở dĩ quán “thức dậy” sớm như vậy là để phục vụ cho dân buôn bán buổi đêm của khu chợ hoa quả đầu mối Long Biên. Dù chưa đạt mức ngon chuẩn mực nhưng tiệm cũng đã có thâm niêm 14-15 năm nay và hầu như mọi sáng đều đắt khách. Tiệm bán đến tận 2h chiều để phục vụ cả bữa trưa cho dân quanh đây.

Cô chủ quán này tính toán khá kỹ, buổi sáng, khi khách chỉ có nhu cầu lót dạ, cô thường bán suất bún chả vơi vơi, giá 25.000 đồng. Còn buổi trưa là bữa cần ấm bụng, cô lại bán đầy đặn hơn với mức 30.000 đồng/suất. Ngoài bún chả, để tăng thêm độ phong phú, quán còn có cả nem cua và nem rau (loại nem rất ít thịt, chủ yếu là rau cho người ăn đỡ ngán).

Địa chỉ: Ngõ số 2 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm Hà Nội.


3. Bún chả ngon rẻ bất ngờ phố Hàng Than

Phố cổ nổi tiếng là nơi qui tụ ẩm thực tinh hoa của Hà Nội. Tuy nhiên, đến đây người ta thường phải chấp nhận chuyện ăn uống bình dân mà giá trên trời. Cho nên, nếu ai đã từng tới tiệm bún chả phố Hàng Than thì đều phải giật mình thốt lên: “Sao giữa khu phố cổ đắt đỏ này lại có một quán ăn ngon rẻ đột biến như thế?”.

Một suất bún chả quán này bán 35.000 đồng, có lẽ đắt hơn mức giá thông thường khoảng 5.000 đồng, nhưng về độ đầy đặn thì vượt trội. Nếu đa số các tiệm bún chả khác đều lèo tèo, dùng đũa khua vài lần là bát đã hết sạch đạm, và khách muốn ấm bụng thì phải gọi thêm suất chả nữa hoặc đôi ba cái nem ăn kèm, thì đến tiệm bún chả Hàng Than, bạn khỏi phải lo. Chỉ mất thêm 5.000 đồng nhưng chả đầy ngập bát, miếng chả lại to dày, bảo đảm “đả” hết suất bạn cũng no căng bụng, thậm chí hương vị thịt nướng vẫn còn vương vấn trong miệng suốt cả buổi chiều.

Ngoài ra, chất lượng bún chả ở đây khá chuẩn, từ thịt nướng cho đến nước chấm đều chế biến rất vừa miệng. Ngon rẻ, phong cách phục vụ lại nhanh nhẹn, đó là những ưu điểm khiến quán đông khách vô cùng. Các buổi trưa tới đây bạn đều thấy khung cảnh người ăn nườm nượp, chật ních từ trong nhà ra đến vỉa hè.

Địa chỉ: 34 Hàng Than, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


4. Bún chả kẹp que lâu năm khó tính phố Nguyễn Du

Tầm 11h trưa trở đi, cứ ngang qua ngã đoạn ngã tư phố Nguyễn Du giao giao với Bà Triệu, bạn sẽ thấy một tiệm bún chả vỉa hè trông chật chội, nóng nực đến mức khổ sở, vậy mà chẳng hiểu sao khách cứ ngồi túm năm tụm ba vào ăn rất đông. Mọi người bảo, nó đắt khách không phải bún chả ở đây quá đặc sắc, mà chỉ bởi nó đã có tiếng là tiệm bún chả que tre hiếm hoi và lâu năm nhất của Hà Nội. Hơn nữa, nhiều người Hà Thành có thói quen hoài cổ nên họ vẫn ưa món chả nướng phong cách cổ truyền này. Chả thế mà dù khó, dù khổ, họ vẫn chấp nhận để được thỏa mãn thú vui ẩm thực của mình.

Ngoài ra, xin lưu ý cho các thực khách, tiệm bún chả này còn có tiếng là khó tính. Hai mẹ con chủ quán những lúc đông khách quá rất dễ “nổi xung”, ghê gớm khi gặp khách hàng đỏng đảnh. Theo phản ánh của người dân quanh đây, 2 bà chủ này đã từng nhiều phen “tay chả, tay ghế” với khách hàng. Có lẽ, đó cũng là một trong những điểm “cực độc” của quán.

Địa chỉ: Ngã tư phố Nguyễn Du giao với Bà Triệu, Hai Bà Trưng Hà Nội.

 
5. Bún chả que dấm sấu, dấm me ngõ Đồng Xuân

Đây cũng là một trong những tiệm bún chả que tre ít ỏi còn sót lại ở Hà Nội. Tiệm không ở mặt đường mà nằm khuất trong Ngõ Đồng Xuân – một trong những ngõ ăn uống xôm tụ nhất khu phố cổ. Tới đây, chỉ cần hỏi tiệm bún chả que tre là người ta sẽ chỉ ngay cho bạn đến quán Hằng Nga nằm sát đoạn đầu ngõ.

Để chấm điểm, bún chả tiệm này không quá ngon, đặc sắc nhưng ưu điểm là quán lâu năm, vẫn làm theo phong cách cổ truyền, bọc lá lốt, kẹp que tre. Ngoài ra, quán còn một thứ gia vị độc đáo chẳng nơi nào có được, đó là loại giấm sấu, giấm me rất thú vị và lạ. Cho thêm loại giấm này vào, bát nước chấm cũng trở nên thơm thơm, hay hay hơn hẳn. Mỗi suất bún chả ngõ Đồng Xuân gồm 2 que chả miếng, 2 que chả băm lá lốt, có giá 30.000 đồng/bát.

Địa chỉ: Bún chả Hằng Nga, ngõ Đồng Xuân, Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bánh cuốn: Món quà Hà Nội từ lâu đã là đồ điểm tâm yêu thích của người dân Hà thành và khách du lịch phương xa. Bánh cuốn là một món quà, ngon, hợp khẩu vị thực khách mà cũng rất tinh tế.

Nổi danh nhất nhì ở Hà Nội phải kể tới quán bánh cuốn Thanh Vân ở 14 Hàng Gà. Mở hàng cách đây hàng chục năm, đây là địa chỉ quen với dân Hà thành và nơi "nhất định phải đến" của khách du lịch.

Điểm hút khách chính của quán chính là chất lượng bánh, mỏng, mềm, nhân cũng rất ngon. Nhà hàng có món bánh cuốn nhân gà, 30.000 đồng một đĩa, thịt gà được cắt nhỏ xíu lẫn với mộc nhĩ. Hành khô của hàng cũng tự làm nên ăn giòn, không bị khô, ỉu và có mùi hôi như loại làm hàng loạt, giao khắp các hàng. Ruốc tôm của nhà hàng được xay mịn, ăn cũng khá ngon.

Một hàng nhỏ nhưng cũng nức tiếng chẳng kém là bánh cuốn nóng 101 Bà Triệu. Khác với quán ở Hàng Gà, ở đây có rất nhiều loại bánh với nhiều kiểu nhân như như nhân thịt, trứng, tôm thịt nấm với đủ đồ ăn kèm như lạp xưởng, chả mực, ruốc...

Loại bánh được yêu thích nhất ở đây là bánh cuốn tôm thịt nấm với mức giá 27.000 đồng. Cách tráng bánh có nhân như vậy từng được Thạch Lam miêu tả trong cuốn sách Hà Nội ba mươi sáu phố phường. Giờ ở Hà Nội, không còn nhiều hàng dùng loại nhân này nữa. Bên trong lá bánh mỏng kiểu Thanh Trì là nhân thịt, nấm hương, mộc nhĩ, tôm nõn bóc vỏ. Khách quen cũng đặc biệt thích hành khô ở đây thế nên chẳng có gì lạ khi nhà hàng bán riêng bát hành với giá 10.000 đồng.

Không tráng bánh mỏng như hai hàng trên, bánh cuốn bà Hoành ở Tô Hiến Thành không có nhân, không mộc nhĩ và dày hơn. Nước chấm có cầu kỳ hơn một chút khi cho sẵn chả quế và hành khô vào. Nhà hàng cũng chẳng có lựa chọn gì khác nhưng sự đơn giản ấy vẫn kéo khách tới ăn nườm nượp, kể cả khi không phải giờ ăn. Chỉ có điều hơi tiếc, trước đây nhà hàng bán trên vỉa hè nhưng thường chuẩn bị những cái mẹt nhỏ xinh xắn, cho bánh, chả, nước chấm đặt trên lá chuối xanh mướt, trông rất đẹp mắt. Giờ quán mở rộng, đặt bàn ghế đẹp đẽ nên cũng chẳng còn cái nếp trình bày như xưa nữa.

Khách với hầu hết các quán truyền thống với các bà, các chị ngồi tráng bánh ngay cửa ra vào, hệ thống cửa hàng Gia An mang đậm tính chất công nghiệp hơn. Dịp nào đi chơi, xem phim gần phố Thái Phiên, bạn thử rẽ vào đây ăn một đĩa bánh cuốn xem sao. Nhà hàng này làm nhiều loại ăn vừa miệng nhưng thích nhất vẫn là ăn ruốc tôm. Gọi đĩa bánh chay với chút ruốc tôm rắc trên lớp bánh trắng ngần, ngồi trong nhà hàng sạch sẽ, ăn cũng thật ngon miệng.

Xôi Yến 35B Nguyễn Hữu Huân:  Xôi ở quán được nấu theo công thức riêng, cẩn thận từ khâu chọn các nguyên liệu như gạo nếp, đỗ xanh, ngô nếp… Đỗ xanh sau khi đồ sẽ được giã nhuyễn, mịn rồi nắm thành từng bánh. Xôi được đơm vào bát, bên trên phủ một lớp bột đậu vàng óng, rưới một chút mỡ nước, rắc hành phi và các món ăn kèm. Đặc biệt hầu hết các loại thức ăn kèm đều được nhà hàng tự làm, nhất là món hành phi. Hành được chọn để phi là loại hành củ khô có màu tím nhạt, thái nhỏ rồi phi trong chảo mỡ nóng. Hành chín có màu vàng ruộm, mùi thơm nức và giòn tan khi đưa vào miệng.

Nem Tai Bà Hồng 35 phố Hàng Thùng: Có đi qua phố Hàng Thùng thì những người sành ăn thể nào cũng dừng chân, tạt vào nhà số 35 để thưởng thức "nem tai Bà Hồng" - món quà vặt mà họ “phán” rằng: ngon đến “chết lên chết xuống." Nem tai Bà Hồng không phải là món ăn gì quá cao sang, chỉ là tai lợn kèm với rau sống ăn theo dạng cuốn nhưng ngon đến lạ. Thử tưởng tượng nhé, bước vào quán Bà Hồng, vẫy tay bảo mấy cậu bé giúp việc đang đứng chờ sẵn cho một suất đôi 30.000 đồng.

 

Đi Du lịch Hà nội mua đặc sản gì về làm quà

Đồ gốm, ô mai, cốm, trà sen hay lụa tơ tằm là những món đồ du khách khá thích thú mua làm quà khi tới Hà Nội.

Sau chuyến du lịch, du khách nào cũng muốn mang về một chút quà lưu niệm, những sản vật đậm bản sắc Hà thành để làm quà cho bạn bè và người thân.

Đồ lưu niệm

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Nếu yêu thích các sản phẩm đòi hỏi sự khéo léo tỉ mỉ, bạn có thể ghé ra các cửa hàng bán đồ lưu niệm sơn mài, sản phẩm truyền thống được thiết kế nghệ thuật và cầu kỳ tại các cửa hàng dọc phố Lý Quốc Sư, Hàng Gai, Hàng Bông, Nhà Thờ, Văn Miếu... Những đồ thủ công này chủ yếu được bán cho khách Tây hoặc những ai khó tính, khắt khe về mặt thẩm mỹ, vì thế giá cả cũng cao hơn những sản phẩm thông thường.

my-nghe-1313-1415640672.jpg

Các sản phẩm sơn mài, khảm trai có giá khá cao. Ảnh: Songtre

 

Gốm sứ

Những người dân Hà Nội không còn hứng thú nhiều với làng gốm Bát Tràng do đã quá quen nhưng khách phương xa thì vẫn rất yêu thích địa điểm này. Tới đây, bạn không chỉ được mua những đồ lưu niệm được làm từ gốm với mức giá rất rẻ, từ vài chục nghìn mà còn được tự tay học và làm ra các sản phẩm từ gốm sứ độc đáo chỉ riêng bạn có. Nếu có thời gian, bạn có thể yêu cầu chủ cửa hàng sấy khô hoặc nung trong lò để trở thành sản phẩm gốm thực thụ và chuyển đến tận khách sạn vào ngày hôm sau. Giá cả của dịch vụ này khá hợp lý. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khâu vận chuyển những món đồ dễ vỡ này.

gom-7867-1415640672.jpg

Tự tay làm ra sản phẩm tặng bạn bè sẽ ý nghĩa hơn nhiều việc mua sẵn. Ảnh: Anh Quân

 

Đồ ăn

Ô mai

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về ô mai Hà Nội bởi tiếng tăm của nó đã nức tiếng xa gần. Đây là sản vật dường như được nhiều người đặt mua nhất khi tới thăm thủ đô bởi sự lựa chọn rất phong phú, hương vị ngon, giá cả vừa phải. Ô mai được sấy khô nên cũng không cần quan tâm nhiều lắm đến hạn sử dụng, điều kiện bảo quản không có lưu ý đặc biệt nên khách mua không cần phải lo lắng nhiều; nó không có mùi và nhỏ gọn nên để vào hành lý trên máy bay rất tiện lợi.

omai-9836-1415640672.jpg

Ô mai sấu gừng - một đặc sản Hà Nội. Ảnh: Nguyên Chi

Có vô vàn loại ô mai cho bạn lựa chọn, từ những quả mơ, quả mận Tây Bắc cho tới những trái sấu xanh của mùa hạ Hà Nội hay những lát ô mai quất cay cay, ngọt ngọt dường như chỉ có Tết âm lịch mới được thưởng thức.

Nổi bật nhất và cũng là loại đặc trưng nhất của Hà Nội chính là ô mai sấu. Trái sấu ngâm gừng ngọt ngọt chua chua, pha chút cay nhẹ của lát gừng hay trái sấu non giòn cay chắc chắn sẽ làm say lòng những ai khó tính nhất.

Bạn có thể mua ô mai ở hệ thống cửa hàng Hồng Lam (có rất nhiều địa chỉ) hay dãy ô mai ở phố Hàng Đường (Gia Thịnh), Hàng Da (Vạn Lợi) hay ở đầu phố Lý Quốc Sư...

Cốm

Đã nhắc tới mùa thu Hà Nội thì không thể không nhắc tới cốm. Từng hạt cốm xanh được gói trong chiếc lá sen thơm ngan ngát, ăn kèm với trái chuối chín thơm đã trở thành ký ức bé thơ của nhiều người dân thủ đô. Tuy nhiên, mùa cốm không kéo dài, hơn nữa lại khá khó mua được loại chất lượng tốt. Nếu không tới Hà Nội vào mùa thu thì bạn vẫn có thể lựa chọn khác là các sản phẩm chế biến từ cốm như bánh cốm, cốm xào...

b1-7876-1415640672.jpg

Cốm xào được nặn thành miếng nhỏ vừa ăn. Ảnh: Nguyên Chi

Bánh cốm ngon nhất Hà Nội được bán ở cuối phố Hàng Than, đoạn gần cắt với Yên Phụ. Ở đây có khá nhiều cửa hàng bán bánh cốm nổi tiếng phục vụ cho đám cưới, đám hỏi với giá không rẻ nhưng chất lượng thì đồng đều, ngon miệng. Tuy nhiên khi mua bạn nên để ý kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng bởi bánh cốm không để được lâu, đặc biệt là dưới trời oi nóng.

Cốm xào dễ mua nhất là ở quán Quà Quê, ngay gần hồ Gươm. Bạn đi tới phố Đinh Liệt, ngay gần ngã tư cắt với Hàng Bạc và ngay cạnh quán ốc nổi tiếng. Cốm xào dừa ở đây được bán với miếng nhỏ xinh, vừa ăn, vài nghìn đồng một chiếc. Nếu mua nhiều, bạn nên đặt trước.

 
Trà sen

Trà sen là thứ quà dường như là xa xỉ nhất nhưng cũng kén người dùng nhất. Nếu không phải là người sành trà, bạn thực sự sẽ khó nhận biết được đâu là trà sen hảo hạng, đâu là trà sen được sản xuất công nghiệp.

tra-sen-9054-1415640672.jpg

Thưởng trà sen ngay trên mặt hồ Tây mênh mông sóng nước quả là một điều lý thú. Ảnh: Lê Bích

 

Trà sen chính hiệu hồ Tây được chế biến rất cầu kỳ, phải là loại trà Thái Nguyên loại 1, sau đó ướp cùng gạo sen nhiều lần cho thấm được hương thơm dìu nhẹ, thoang thoảng vào từng nhúm trà khô. Mà sen phải là loại sen được trồng ở hồ Tây mới cho ra được hương thơm đạt chuẩn. Nước trà khi pha thoạt nhìn không có gì đặc biệt nhưng khi nhấm ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được cái tinh túy, đậm đà lan tỏa trong miệng.

Giá thành của trà sen rất cao, vài triệu đồng một kg nhưng một khi đã trót mê rồi thì thực khách nào cũng sẵn sàng móc hầu bao để mang về chút quà tinh tế của mùa hạ Hà Nội.

Quần áo, trang sức

Lụa tơ tằm, quần áo thiết kế

Cách trung tâm Hà Nội tầm 10km là làng lụa Vạn Phúc nổi tiếng xa gần với nghề dệt lụa tơ tằm. Ngày nay, không chỉ bán lụa, làng còn nhập nhiều mẫu quần áo may sẵn với thiết kế độc đáo, họa tiết truyền thống, dân gian để phục vụ du khách.

Lụa Vạn Phúc có đặc tính là mát, mỏng, mềm nhẹ và ít nhăn như các loại lụa thông thường. Các nghệ nhân trong làng cũng lựa chọn những kiểu dáng mang đậm bản sắc dân tộc để thu hút khách nước ngoài. Ngoài quần áo, bạn còn có thể tìm thấy các sản phẩm khác như khăn, túi xách từ các loại vải sặc sỡ với giá cả rẻ hơn nhiều so với khi mua ở Hàng Gai...

lua-4919-1415640673.jpg

Lụa tơ tằm Vạn Phúc nổi tiếng mỏng mát, nhẹ. Ảnh: Laodong

 

Nếu có nhu cầu mua các thiết kế lạ độc, tinh tế, không bị đại trà, bạn cũng có thể tìm vào tận nhà các nghệ nhân ở trong làng để lựa chọn. Những sản phẩm này dành để xuất ra nước ngoài hoặc bán vào các cửa hàng thời trang thiết kế trên phố lớn nên sẽ ít bị "đụng hàng". Bạn có thể hỏi ngay người trong làng hay người trông giữ xe để tìm đến những địa chỉ này. Và đương nhiên là giá thành của chúng cũng rất cao.

Nếu không muốn đi xa, bạn có thể đi bộ qua khu Hàng Trống, Nhà Thờ, Nhà Chung với khá nhiều cửa hàng thời trang thiết kế với phong cách trẻ trung, hiện đại và khá "Tây". Những mẫu mã này được sản xuất với số lượng ít, size rộng thoải mái, họa tiết sặc sỡ hoặc làm bằng các chất liệu dân tộc như đũi, lụa, vải bố... Do sự kỳ công trong việc cắt may, chọn chất liệu nên giá thành khá đắt, từ 500.000 đồng trở lên.

 Đồ trang sức bạc

Có lẽ nhiều người Hà Nội sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều khách du lịch tới thành phố của mình lại yêu thích các sản phẩm được chế tác từ bạc. Trên thực tế, tuy không phải ai cũng biết đến các cửa hàng này ngay cả người bản địa, thế nhưng các chủ cửa hàng tiết lộ, lượng khách ở nơi khác tới đây mua hàng khá đông đảo, trong đó bao gồm cả khách miền Nam và khách Tây.

 

Những đồ trang sức này được làm với kiểu dáng hiện đại, xì tin, cá tính để phù hợp với các bạn trẻ với chất liệu chính là bạc ta hoặc bạc Thái. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng ở phố Hàng Bạc hoặc một cửa hàng khá nổi tiếng ở phố Quán Sứ (gần ngã tư với Tràng Thi).

 

 Điểm Du lịch Hà nội

 1. Văn Miếu - Quốc Tử Giám:

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là 1 trong hơn 4.000 di tích lịch sử của Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn phát triển kể từ khi thành lập kinh đô Thăng Long dưới triều Lý. Đây là quần thể di tích đặc biệt của Thủ đô, nơi hội tụ của giá trị di sản văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể, lịch sử và nghệ thuật, khoa học và giáo dục, thông tin tư liệu ký ức, niềm tự hào của người dân Thủ đô và dân tộc Việt Nam trong truyền thống ngàn năm văn hiến của Việt Nam.

Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00 giờ từ tháng 11 – tháng 3 và 07h30 – 18h00 giờ vào những tháng còn lại. Văn Miếu đóng cửa vào ngày chủ nhật. Địa điểm: 58 phố Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, khoảng 2km về hướng Tây từ hồ Hoàn Kiếm. Vé vào cổng: 10.000 VND/lượt, người già trên 60 tuổi: 10.000 VND/lượt.

 2. Nhà hát lớn Hà Nội:

Được xây dựng vào năm 1911 theo mẫu nhà hát Opera Garnier ở Paris, Pháp nhưng mang tầm vóc nhỏ hơn. Nhà hát Lớn đã giữ vai trò một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của thủ đô, nơi diễn ra những hoạt động biểu diễn nghệ thuật opera, âm nhạc dân gian truyền thống, ballet và các bản giao hưởng quốc tế.

Địa điểm: Số 1 Tràng Tiền, Chương Dương, Q Hoàn Kiếm, nằm trên quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, vị trí đầu phố Tràng Tiền, không xa hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Điện thoại liên hệ: 04 39330113/4.

 

3. Di tích nhà tù Hỏa Lò.

Nhà tù được thực dân Pháp xây dựng năm 1896 để giam giữ tù nhân và cả những tội phạm chính trị. Ngày nay Hỏa Lò chỉ còn lại một góc nhỏ là nơi tham quan cho du khách. Hỏa Lò cũng nằm trong danh sách top 10 nhà tù khét tiếng nhất trên Thế giới.

Địa điểm: Số 1, phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm. Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00 giờ. Giá vé: 20.000 VND/lượt, trẻ em dưới 15 tuổi được miễn phí.

 

4. Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn

Dường như tất cả người dân Hà Nội đều tìm đến hồ Hoàn Kiếm để thoát khỏi cuộc sống ồn ào ở thủ đô. Quanh hồ trồng nhiều loại hoa và cây cảnh, giữa hồ có tháp Rùa, trên hồ có đền Ngọc Sơn. Xung quanh hồ còn có nhiều di tích lịch sử khác như cầu Thê Húc màu đỏ mang ý nghĩa giữ lại ánh sáng đẹp của bầu trời dẫn đến cổng đền Ngọc Sơn, Tháp Bút khắc 3 chữ “Tả Thanh Thiên” (viết lên trời xanh), Đài Nghiên, đình Trấn Ba, tháp Hòa Phong…

Địa điểm: Phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm. Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00 giờ. Giá vé: 10.000 VND/lượt, miễn phí cho trẻ em dưới 15 tuổi.

 

5. Lăng Bác – Chùa Một Cột

Quảng trường Ba Đình và lăng Bác đã trở thành không gian thiêng liêng của Thủ đô Hà Nội và của cả nước. Ngay trước Lăng là quảng trường Ba Đình được ví như trái tim của Hà Nội, tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của thủ đô và của cả nước, nơi Bác Hồ đã đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.. Viếng Lăng xong bạn sẽ được theo đoàn đi thăm nhà sàn và ao cá Bác Hồ, vẫn còn rất nhiều kỷ vật của Bác lúc sinh thời. Chùa Một Cột ngay gần Lăng Bác, bạn có thể đi bộ đến tham quan công trình kiến trúc độc đáo này.

Giờ mở cửa: Lăng Bác mở cửa 5 ngày một tuần, vào các buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật. Từ tháng 4 đếng tháng 10, mở cửa từ 7h30 – 10h30; Từ tháng 11 đếng tháng 3 mở cửa từ 8h00 đến 11h00 giờ; ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật mở cửa thêm 30 phút. Hàng năm Lăng đóng cửa để làm nhiệm vụ tu bổ định kỳ vào 2 tháng: tháng 10 và tháng 11. Hiện nay phí vào cửa là miễn phí và khách viếng thăm phải tuân theo những yêu cầu như ăn mặc chỉnh tề, không đem máy ảnh, giữ trật tự trong Lăng. Địa điểm: Quảng trường Ba Đình, đường Hùng Vương, quận Ba Đình.

 

6. Hoàng thành Thăng Long

oàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long – Hà Nội được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào ngày 01/08/2012 trong thời gian chuẩn bị diễn ra đại lễ 1000 năm Thăng Long. Nếu muốn tìm hiểu sâu về khu di tích Hoàng thành Thăng Long, bạn có thể thuê hướng dẫn viên tại đó, tuy không có giá quy định nhưng thường là khoảng 100.000 – 200.000 VND.

Địa điểm: số 18 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình. Nếu ở phố Cổ, bạn thì có thể tìm xe bus chuyến xe số 22, chuyến xe này sẽ dừng ở điểm đỗ trước cửa Hoàng Thành. Thời gian tham quan khoảng 1h45 phút, không mất vé tham quan.

 

7. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Đến đây du khách được chào đón để tham quan, nghiên cứu về dân tộc học từ những sự kiện tôn giáo tới các nghi lễ tượng trưng của 54 dân tộc Việt Nam. Bảo tàng hiện có 3 khu vực chính: Một khu bao gồm nhà trưng bày, văn phòng và cơ sở nghiên cứu, thư viện… Khu thứ 2 là khu trưng bày ngoài trời và khu thứ 3 nhằm để giới thiệu văn hóa các dân tộc nước ngoài, chủ yếu là các dân tộc ở Đông Nam Á.

Vé vào cửa: Người lớn: 25.000VND, dưới 16 tuổi: 3.000VND. Hướng dẫn tham quan: Tiếng Việt 30.000VND. Giờ mở cửa: 08h30 – 17h30 giờ tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2 và Tết nguyên đán. Địa điểm: đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, cách trung tâm Hà Nội chừng 8 km, ĐT: 04 3756 2193.

 

8. Đền Quán Thánh

Đây là một trong Thăng Long tứ trấn và Thăng Long tứ quán xưa. Trong đền có bức tượng Trấn Vũ đúc bằng đồng đen năm 1667, cao 3,69 m, nặng khoảng 4 tấn. Tượng Trấn Vũ là một công trình nghệ thuật độc đáo duy nhất tại ViệtNam, khẳng định nghệ thuật đúc đồng và tạc tượng của người Hà Nội cách đây ba thế kỷ. Đền Quán Thánh còn nổi tiếng với vẻ đẹp của nghệ thuật chạm khắc gỗ. Trên các bộ phận kiến trúc bằng gỗ của ngôi đền các đề tài như tứ linh, dơi, cá, tùng, trúc, cúc, mai, lẵng hoa, bầu rượu, thanh gươm, cảnh sinh hoạt của trần gian và thượng giới… được chạm khắc một cách tinh xảo mang đậm phong cách nghệ thuật thời Lê.

Địa điểm: Cuối đường Thanh Niên, Q. Ba Đình, gần hồ Tây và cửa Bắc thành Hà Nội. Mở cửa từ các ngày trong tuần. Giá vé: 10.000 VND/lượt

 

9. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được thành lập vào năm 1987. Bảo tàng là trung tâm truyền thông kiến thức về lịch sử, văn hóa của phụ nữ Việt Nam cho công chúng. Đây cũng là nơi giao lưu văn hoá giữa phụ nữ Việt Nam và phụ nữ thế giới vì mục tiêu bình đẳng, hoà bình và phát triển.

Giờ mở cửa: 08h00 – 16h30 giờ. Địa điểm: 36 đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

 

10. Nhà cổ 87 Mã Mây

Ngôi nhà cổ 87 Mã Mây nằm ở phía bắc hồ Hoàn Kiếm, trong khu vực phố cổ Hà Nội. Ngôi nhà được xây dựng khoảng cuối thế kỷ XIX. Với kiến trúc kiểu nhà truyền thống: giữa các lớp nhà có sân trong để lấy gió và ánh sáng, tầng một (phần tiếp giáp mặt phố) dùng để bán hàng, phía trong để ở và sản xuất, phần trong cùng là bếp và khu vệ sinh. Tầng hai, phòng ngoài để thờ và tiếp khách, phòng trong là nơi ở. Ngôi nhà còn được giữ lại khá đầy đủ các chi tiết kiến trúc cổ Hà Nội. Đây là nơi giới thiệu kiến trúc cổ Hà Nội và gợi ý nhân dân phố cổ cách bảo tồn, tôn tạo nhà cổ.

Giờ mở cửa: 8h00 – 20h00, 19h00 mỗi ngày có biểu diễn nghệ thuật dân gian Đào Xá, ca trù trong 60 phút. Giá vé tham quan: 5.000 – 10.000 VND/lượt.

 

11. Chùa Trấn Quốc:

Du khách tới thăm châu Á nói chung thường đến thăm các đền, chùa, nhưng một chuyến viếng thăm chùa Trấn Quốc tại Hà Nội thật có giá trị về mặt văn hóa bởi nó là một ngôi chùa cổ lâu đời nhất Việt Nam. Chùa được người dân địa phương tổ chức các nghi lễ đơn giản. Họ dường như không để ý đến du khách xung quanh mà chỉ chú tâm vào cầu nguyện và cúng dường.  Chùa Trấn Quốc có một điểm hấp dẫn nữa là nằm ngay trên hòn đảo nhỏ ở Hồ Tây nên rất yên tĩnh, không gian rộng lớn và mát mẽ.

Giờ mở cửa: Thứ Hai-Thứ Bảy 0700-1130 và 1310-1800, Sun 0700-1800.

Phí vào cổng: Không có

 

12. Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội

Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội là một  tòa nhà trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ thời tiền sử cho đến ngày nay. Tầng  trệt trưng bày các hinh ảnh đẹp từ thời tiền sử, tầng 2 là các hình ảnh tư liệu về  công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở thế kỷ 20 hay gồm các ví dụ về ảnh hưởng của Liên Xô, xã hội chủ nghĩa hiện thực,… Ngoài ra còn có một số hình ảnh trưng bày trống đồng từ nền văn minh Đông Sơn và các tác phẩm điêu khắc Chăm pa. Đừng bỏ qua việc chiêm ngưỡng những hình ảnh tơ lụa và tranh sơn dầu nghệ thuật về dân tộc thiểu số ở tầng ba. Có bộ sưu tập được đặt trong một tòa nhà thuộc địa Pháp có niên đại từ những năm 1930.

  • Thời gian mở cửa: 0830-1700 mỗi ngày.

  • Phí vào cổng: 20.000VNĐ/lượt

  • Địa chỉ: 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, Việt Nam

  • Điện thoại: (04) 3733 2131.

  • Website: http://www.vnfineartsmuseum.org.vn

 13. Bảo tàng Hồ Chí Minh

Được thiết kế bởi các kiến trúc sư Liên Xô, kiểu dáng hình hoa sen.  Bảo tàng Hồ Chí Minh dành riêng để trưng bày những bức tranh, hiện vật cũng như cuộc đời, sự nghiệp giải phóng dân tộc  của Bác Hồ. Bảo tàng Hồ Chí Minh khánh thành nhân sinh nhật lần thứ 100 của thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1990, nó miêu tả cuộc đấu tranh giải phóng giai cấp Việt Nam từ đế quốc Pháp. Bảo tàng  đóng cửa trong tháng mười và tháng mười một.

  • Giờ mở cửa: Thứ Ba đến chủ nhật 0800-1130 và 1400-1600.

  • Phí vào cổng : 15.000VNĐ/lượt cho người nước ngoài, miễn phí cho người Việt

  • Địa chỉ: 3 Ngọc Hà, Hà Nội, Việt Nam

  • Điện thoại: (04) 3846 3752 hoặc 3757.

 14. Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

        Đây là một trong những viện bảo tàng lớn nhất ở Hà Nội với hàng loạt kỷ vật quân sự chiến đấu bên trong và bên ngoài.  Bảo tàng ban đầu tập hợp những hiện vật lịch sử gồm những vũ khí quân sự ở thế kỷ 20 và sau đó là sưu tập nhiều hiện vật hơn trong  chiến thắng tại Điện Biên Phủ năm 1954,  cuộc chiến đấu của  lực lượng vũ trang   nhân dân năm 1975, trong đó có đường mòn Hồ Chí Minh. Trong khuôn viên của bảo tàng  trưng bày những chiếc máy bay cũ, xe tăng, súng, bom, thiết bị thu giữ, bao gồm cả một máy bay trực thăng, và B-52.

  • Giờ mở cửa: Thứ Ba-Thứ Năm, bay chu nhat 0800-1130 và 1300-1630.

  • Phí vào cổng: Có

  • Địa chỉ: 28A Điện Biên Phủ, Hà Nội, Việt Nam

  • Điện thoại: (04) 3733 4682.

  • Website: http://www.btlsqsvn.org.vn

 


Previous     Header
Hỗ trợ trực tuyến
Điều Hành
Kinh Doanh
  • Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay quốc tế
    Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay q...
    Với gói bảo hiểm Sky Care miễn phí, hành khách của Vietjet được bảo hiểm toàn diện trên tất cả hành trình bay quốc tế, tổng giá trị quyền lợi lên đến 100 triệu đồng.
    Du lịch Hạ long
    Du lịch Hạ long
    Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo
    Du lịch Lạng Sơn
    Du lịch Lạng Sơn
    Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Chỉ cần một khoản tiền nho nhỏ và sau chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc là bạn đã được về với Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì. Tới đây, các bạn như thấy mình lạc vào chốn hoàng cung. Bởi các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…
  • Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh, thì “mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour