Tìm kiếm tour
Tìm kiếm khách sạn
Nơi xuất phát
Nơi đến
Mức giá
Du lịch đền Hùng 2020
Posted date: 18/02/2020
Lượt xem: 974
Đền Hùng – khu di tích trên nằm toạ lạc trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao thuộc tỉnh Phú Thọ. Đền được xây dựng từ thế kỷ thứ XV, tương truyền nơi đây người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang. Khu di tích này hang năm thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trong cả nước tới thăm.
Đền Hùng – khu di tích trên nằm toạ lạc trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao thuộc tỉnh Phú Thọ. Đền được xây dựng từ thế kỷ thứ XV, tương truyền nơi đây người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang. Khu di tích này hang năm thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trong cả nước tới thăm.
 
Du lịch đền Hùng vào thời gian nào?
Các lễ hội lớn nhỏ của Phú Thọ diễn ra rải rác suốt năm nên nếu muốn tham gia lễ hội nào, bạn chỉ cần lên lịch trình xuất phát vào ngày gần đó hay ngay ngày diễn ra lễ hội. Một lễ hội lớn mà bạn không nên bỏ qua ở Phú Thọ là lễ giỗ các vua hùng vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm.
 
 
Phương tiện đi lại khi đi du lịch Đền Hùng
Di chuyển bằng phương tiện công cộng
Nếu bạn chọn những phương tiện công cộng, bạn có thể mua vé xe tuyến Hà Nội – Phú Thọ tại bến xe Mỹ Đình. Hoặc bạn có thể mua vé tại ga Hà Nội, giá vé cũng tuỳ thuộc vào thời điểm và chất lượng xe đi. Tuy nhiên bạn cũng cần tham khảo thời gian xuất bến, điểm đến để có thể lên lịch trình cho mình trước. Ngoài ra bạn cũng có thể đi thuyền qua song Hồng.
 
- Xe Mạnh Nga Tuyến  Hà Nội – Phú Thọ
Xe chất lượng cao. Hà Nội xuất phát tại bến xe Mỹ Đình lúc 8h15 và 18h10. Xuất phát Phú Thọ lúc 4h20 và 14h10.
Liên hệ: Cây Xăng – Cầu Trắng – TX.Phú Thọ. Điện thoại (0210) 382.3313 – 0904.656.360.
 
- Xe Hải Thường  Tuyến Hà Nội – Thanh Sơn (Phú Thọ)
– Sáng Tân Minh đi 5h. Thanh Sơn đi 6h. Mỹ Đình về 10h15.
– Chiều Văn Miếu đi 13h10. Thanh Sơn đi 13h40. Mỹ Đình về 17h30.
Điện thoại: (0210) 387.4281 – 0902.216.468 – 0987.907.388.
 
- Xe Hiếu Nghĩa Tuyến Hà Nội – Phú Thọ
Xe chất lượng cao. Ra vào Hà Nội tại bến xe Mỹ Đình.
– Phú Thọ đi 9h.
– Hà Nội về 16h.
 
Địa điểm tham quan du lịch đền Hùng
Điểm viếng thăm đầu tiên khi tới nơi đây chính là khu di tích đền Hùng toạ lạc trên núi nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì. Khu di tích đền Hùng là một quần thể kiến trúc: Đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng và lăng vua Hùng.

Đến với nơi đây bạn không chỉ được tham quan quần thể kiến trúc, thiết kế nghệ thuật điêu khắc độc đáo mà còn cảm nhận được vẻ đẹp của công trình hoành tráng ẩn mình dưới những gốc cây cổ thụ to lớn hoặc đến thăm bảo tang Hùng Vương, nơi trưng bày nhiều hiện vật dựng nước…
 
Trái với vẻ thâm nghiêm của đền Hùng, đền mẫu Âu Cơ mang nét thanh bình của một ngôi đền ẩn dưới một gốc đa cổ thụ, bên tả có giếng Loan, bên hữu giếng Phượng, phía trước có núi Giác, sau lung có song Hồng uốn khúc.

Bên cạnh những khu di tích nổi tiếng này, mảnh đất Phú Thọ cũng được thiên nhiên ưu đãi với hàng loạt những thắng cảnh nổi tiếng: Ao giời, Suối Tiên nằm trên núi Nà thuộc xã Quân Khê, huyện Hạ Hoà. Đến với nơi đây bạn cũng nên dành một chút thời gian đi tới thăm những địa điểm này.
 
Phú Thọ có các địa danh đáng chú ý như:
 
Đầm Ao Châu
Thuộc huyện Hạ Hòa, cách thị xã Phú Thọ 50km, cách thành phố Việt Trì 70km.
Đặc điểm: Đầm Ao Châu được coi là một Hạ Long trên đất Phú Thọ. Đây là một tiềm năng du lịch hấp dẫn và đầy triển vọng của đất tổ Vua Hùng.
 
Du khách có thể đi bằng đường bộ, đường sắt hoặc đường thuỷ tới Ao Châu đều thuận lợi. Theo đường sắt, Ao Châu nằm trên tuyến đường Hà Nội – Lào Cai và tương lai không xa sẽ là trục đường sắt xuyên Á, nối liền các nước trong khu vực với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Theo đường bộ, thắng cảnh này nằm trên trục quốc lộ số 2 – tuyến đường quan trọng nhất nối thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Tây Bắc. Theo đường thủy, có nhiều con sông lớn chảy qua như sông Hồng, sông Đà, sông Lô…
Đầm Ao Trâu - Phú Thọ
Thưởng thức vẻ đẹp của Đầm Ao Trâu Phú Thọ
 
Ao Châu có diện tích mặt nước khoảng 2km² và có tới khoảng 100 hòn đảo lớn nhỏ được bao phủ một thảm thực vật đa loài dầy đặc và phong phú, đỉnh cao nhất cao tới 177m so với mặt biển, cùng với 99 ngách nước đan cài vào các khe núi. Đáng chú ý là mực nước trong hồ luôn có độ sâu khoảng 3m, có nơi sâu tới 35m và quanh năm không bị cạn. Nhờ vậy, mặt nước

Ao Châu trong xanh, không bị ô nhiễm và có nhiều thủy tộc sinh sống: giải, rùa vàng, ba ba… Đặc biệt, nhân dân địa phương còn trồng nhiều loại cây ăn quả như: mít, bưởi, nhãn, vải… khiến cho Ao Châu càng trở nên hấp dẫn.
 
Núi Thắm
Núi Thắm thuộc huyện Thanh Ba, còn có tên là Đầu Rồng, dài khoảng 4km, chạy dọc lên khu du lịch Thanh Ba
Trên đỉnh núi có một cái ao nhỏ gọi là ao Tiên, nước trong xanh, không bao giờ cạn. Xung quanh núi Thắm là hàng trăm ngọn đồi thoai thoải nằm gần kề nhau, nhấp nhô như bát úp.
 
Trên vùng đồi này đã được quy hoạch trồng các loại cây công nghiệp như chè, sơn, trẩu… Nơi đây đã mọc lên nhà máy chè, nhà máy xi măng, rượu, phân lân và những trại chăn nuôi trâu, bò. Núi Thắm vừa là một thắng cảnh đẹp vừa là một trung tâm kinh tế của vùng trung du.
Núi Thắm Phụ Thọ
Núi Thắm Phú Thọ – thiên nhiên và phong cảnh hữu tình

Đền Quốc mẫu Âu Cơ
Đền được xây trên núi Ốc Sơn, còn gọi là núi Vặn, cao trên 147m so với mặt biển. Nằm trong khu di tích đền Hùng, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Đền Quốc mẫu Âu Cơ được thiết kế dựa trên nền kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa của thời kỳ Đông Sơn. Đền thờ Mẹ Âu Cơ, người mẹ huyền thoại, linh thiêng, huyền diệu có công đầu trong việc khai hoang, mở cõi của dân tộc.
Đền quốc mẫu Âu Cơ - Phú thọ
Đền quốc mẫu Âu Cơ – Phú Thọ
 
Đường từ chân núi lên đến cửa đền gồm 553 bậc đá, trên đường đi có nhà đón khách và chỗ dừng chân. Cổng tam quan xây cao 5,8m có ba lối vào, lối chính cao 2,2m, mái cổng lợp dán ngói mũi hài, các đao góc, các hoạ tiết chạm khắc mô phỏng hình chim Lạc. Điểm nhấn của tiền cảnh đền là bia và trụ bia làm bằng đá một mặt khắc chữ nôm, mặt kia khắc chữ quốc ngữ ghi lại thời kỳ xây dựng đền với sự đóng góp công đức của đồng bào cả nước.
 
Tổng thể kiến trúc gồm có nhà Tả vu, nhà Hữu vu, nhà bia, trụ biểu, tứ trụ, cổng tam quan, nhà đón tiếp, nhà hành lễ, sân, vườn, hệ thống đường bậc, bãi quay xe. Đền Quốc mẫu Âu Cơ được hoàn thành đúng vào dịp lễ hội Đền Hùng – Quốc lễ năm 2005.
 
Khu di tích đền Hùng
Nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Đặc điểm: Đền được xây vào thế kỷ 15, tương truyền nơi đây người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang.
 
Khu di tích đền Hùng là một quần thể kiến trúc thâm nghiêm trên núi Nghĩa Lĩnh. Từ Hà Nội theo quốc lộ số 2 đến thành phố Việt Trì (84km) đi tiếp khoảng 10km đến ngã ba Hàng rẽ về bên trái 3 km là đến khu di tích. Khu di tích lịch sử đền Hùng gồm có đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng, lăng vua Hùng.

Hiện nay tại Công Quán (nơi để tiếp khách thập phương) có Bảo tàng Hùng Vương được xây dựng tương đối lớn trưng bày nhiều hiện vật thời kỳ Hùng Vương dựng nước qua nền văn hoá thời đại đồ đá, đồ đồng, đồ sắt…
Đền Hùng Phú Thọ
Đền Hùng Phú Thọ
 
Rừng và hang động Xuân Sơn
Thuộc xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn, phía tây tỉnh Phú Thọ.
Đặc điểm: Hang động có các nhũ đá muôn hình kỳ lạ; rừng Xuân Sơn nhiều loài động thực vật quý hiếm, thay màu lá tới 4 lần trong ngày.
 
Đây là một quần thể hang động kỳ ảo, nằm sâu trong rừng cây bạt ngàn bí ẩn. Vào thăm hang động ở đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của các nhũ đá rủ xuống thành muôn hình kỳ lạ.
Rừng và hang động Xuân Sơn
Rừng và hang động Xuân Sơn
 
Hang Lạng
Hang Lạng là hang lớn nhất, dài nhất trong số hang động thạch nhũ ở Xuân Sơn.
Ðến với Xuân Sơn, du khách không thể không đến hang Lạng, một kỳ tích thiên nhiên làm say đắm lòng người. Hang Lạng ăn sâu trong lòng núi Ten, cửa vào hang nhìn thẳng ra cánh đồng Mường Lạng.
 
Vòm hang Lạng có chỗ cao đến mười lăm, hai mươi mét và chiều rộng cũng cỡ khoảng như vậy. Hang chạy dài, dọc dãy núi đá vôi. Người ta thả quả bưởi có span style="font-family: Tahoma;"> đánh dấu vào hang lúc sáng thì chiều tối đã thấy nó ở suối Lấp, cùng dãy núi nhưng cách chỗ thả chừng khoảng 20km.
Hang Lạng - Phú Thọ
Hang Lạng – Phú Thọ
 
Hang Lạng rộng và dài đủ cho hàng ngàn người cùng vào chiêm ngưỡng. Cách cửa hang vài giờ đi bộ, đáy hang trở thành suối sâu đến 2 mét nước. Từ đây, người ta có thể tiếp tục soi đuốc, ngồi mảng để thăm thú về sự kỳ diệu của thiên nhiên, đã tạo dựng nên một kỳ quan để cho con người vui chơi giải trí. Suối nước trong hang có khá nhiều cá măng, cá ngạnh nặng cỡ dăm bảy ký  Loài dơi màu đen đậu nhan nhản trên trần hang.
 
Du lịch đền Hùng nghỉ ở đâu?
Khu vực trung tâm Phú Thọ gồm các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Trần Phú ... Các bạn căn cứ vào đó để thuê khách sạn tiện cho việc di chuyển nhé:
Khách sạn, nhà nghỉ ở Phú Thọ có giá khá cao và luôn trong tình trạng cháy vé, bạn cần gọi điện đặt phòng trước khi đến.

Một số khách sạn bạn có thể tham khảo giá như Bapaco, Khánh Linh, Sông Hương.
 Phú Thọ có những đặc sản gì?
Đặc sản Phú Thọ gồm hồng Gia Thanh, hồng Hạc, bưởi Đoan Hùng, cọ Cẩm Khê, trám (đen, trắng, chè (trà), sắn (lá sắn non), cá Anh Vũ, cá Lăng, cá Cháy, bánh Hòn, bánh tai, xôi cọ và thịt chua.
 
Mang gì khi đến Phú Thọ?
- Bất kỳ trang phục, giày dép bạn thích. Lưu ý khi tham quan, viếng các đền, chùa cần ăn bận kín đáo.
- Mang theo vật dụng đi nắng nếu đến vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến vào mùa mưa.
- Mang theo kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, span style="font-family: Tahoma; text-align: justify; color: rgb(0, 0, 0);"> thuốc trị các bệnh thông thường.
- Mang theo lều, áo khoác nếu có ý định cắm trại.

Previous     Header
Hỗ trợ trực tuyến
Điều Hành
Kinh Doanh
  • Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay quốc tế
    Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay q...
    Với gói bảo hiểm Sky Care miễn phí, hành khách của Vietjet được bảo hiểm toàn diện trên tất cả hành trình bay quốc tế, tổng giá trị quyền lợi lên đến 100 triệu đồng.
    Du lịch Hạ long
    Du lịch Hạ long
    Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo
    Du lịch Lạng Sơn
    Du lịch Lạng Sơn
    Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Chỉ cần một khoản tiền nho nhỏ và sau chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc là bạn đã được về với Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì. Tới đây, các bạn như thấy mình lạc vào chốn hoàng cung. Bởi các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…
  • Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh, thì “mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour