Tìm kiếm tour
Tìm kiếm khách sạn
Nơi xuất phát
Nơi đến
Mức giá
Du lịch Mai Châu
Posted date: 09/02/2020
Lượt xem: 1006
Ngoài phong cảnh đắm say lòng người, ẩm thực Mai Châu mang đậm hương vị núi rừng đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách. Không thể thiếu trong văn hóa người Mai Châu chính là những điệu múa, điệu xòe, lời ca câu hát truyền thống. Thung lũng du lịch Mai Châu sẽ mang lại cho du khách những phút giây thư giãn thoải mái, tự nhiên mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Một lần đến đây, du khách sẽ nhớ mãi mảnh đất yên bình này.

Du lịch Mai Châu

Du lịch Mai Châu

Ngoài phong cảnh đắm say lòng người, ẩm thực Mai Châu mang đậm hương vị núi rừng đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách. Không thể thiếu trong văn hóa người Mai Châu chính là những điệu múa, điệu xòe, lời ca câu hát truyền thống.

Thung lũng du lịch Mai Châu sẽ mang lại cho du khách những phút giây thư giãn thoải mái, tự nhiên mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Một lần đến đây, du khách sẽ nhớ mãi mảnh đất yên bình này.

 

 

Thời gian thích hợp đi Du lịch Mai Châu

 

Có thể đi du lịch Mai Châu bất cứ thời gian nào trong năm

 

Khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Mộc Châu là từ tháng 10 đến tháng 12 dương lịch. Và tháng 1 âm lịch.

- Trước và sau tết âm lịch, hoa đào hoa mận nở trắng mọi góc hình Mộc Châu. 
- Tháng 3 là thời gian hoa ban nở trắng rừng. Khoảng 26-3 có lễ hội Hết Chá
- Khoảng tháng 10 – 2: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ
- Khoảng tháng 4- đến tháng 8: Khí hậu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng có mận và đào cho bạn hái (tháng 4-6), đầu tháng 9 có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự

 

Đi Du lịch Mai Châu bằng phương tiện gì

 

Cách Hà nội chừng 130km, du khách đến Mai Châu bằng đường bộ, có thể đi bằng ô tô, xe máy (không có đường sắt hoặc đường không đến Mai Châu hiện nay). Từ Hà Nội, theo đường quốc lộ số 6, qua thị trấn Xuân Mai, qua TP. Hoà Bình, vượt con dốc Cun dài 12km, qua huyện Cao Phong, qua Huyện Tân Lạc là tới Thung Lũng Mai Châu.

 

Để đến được với thung lũng Mai Châu xinh đẹp, các bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy (cho những bạn yêu thích những chuyến phượt cùng bạn bè). 

Nếu bạn chọn di chuyển bằng xe khách, bạn có thể bắt xe khách đi Sơn la tại bến xe Mỹ Đình, giá vé xe từ 90 – 110k. Bến xe Mỹ Đình là bến xe khách có nhiều hãng xe chạy lên các tỉnh Tây Bắc. Hoặc bạn có thể chọn tuyến xe đi Quan Hóa tại bến xe Giáp Bát. Bạn nên xuất phát từ 7h hoặc 7h30, xe chạy đến ngã ba Tòng Đậu khoảng 10h30. Từ đây bạn có thể thuê xe ôm đi vào bản Lác hoặc bản Pom Com.

 

Còn đi xe máy thì sao? Bạn xuất phát từ 7h30. Chạy xe theo quốc lộ 6 đến Lương Sơn, qua Xuân Mai nhớ để ý Công An nhé. Qua thị trấn Lương Sơn một đoạn bạn rẽ vào đường đi Kim Bôi ( đoạn này phong cảnh cũng đẹp, chạy loằn ngoằn qua núi và suối, nếu bạn tinh mắt có thể thấy Cọn Nước bên đường. Nếu chưa từng ghé thăm Thủy Điện Hòa Bình, bạn có thể không đi theo đường này, chạy xe quan thành phố Hòa Bình để chiêm ngưỡng con đập thủy điện hoành tráng (mất vé nếu vào thăm tổ máy). Đi tiếp bạn sẽ đến Dốc Cun, trước khi vào Dốc Cun cũng nên để ý Công An huyện nhé.

 

Khi đi trên Dốc Cun bạn nhớ đi từ từ, vì có CA bắn tốc độ ở đây. Với khoảng cách 155km thì chỉ khoảng tầm trưa là bạn đã tới Mai Châu.

Khi bạn đã đặt chân được đến Mai Châu, bạn có thể chọn những cách di chuyển tham quan trong thung lũng Mai Châu bằng xe đạp ( thuê xe) hoặc trekking ngắm cảnh.

 

Ăn ở đâu ngon khi đi du lịch Mai Châu

 

Thông thường thì nhà sàn nào ở Mai Châu cũng đều có chỗ nấu ăn phục vụ khách luôn bên dưới. Bạn có thể đặt theo suất họ nấu cho mình. Bạn gọi món tùy theo yêu cầu. Đặc sản Mai Châu có nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp trong ống lam ăn với thịt gà đồi, lợn Mường, cá suối hấp lá dong, su su luộc chấm muối vừng…Bạn cũng đưng quên đặt thêm 1 ché rượu cần để thưởng thức.

 

Một bình rượu cần có giá là 70 nghìn/ 1bình. Theo như người dân sống nơi đây thì thứ rượu được dùng nhiều nhất là Mai Hạ. Cùng nâng ly rượu Mai Hạ thưởng thức thịt lợn nướng cùng gà đồi luộc thì quả là sung sướng. Người Mai Châu tuy làm dịch vụ nhưng rất hiền lành và thật thà. Một xuất ăn để bạn thưởng thức đủ các món nơi đây chỉ giao động từ 80 - 100.000đ/ xuất.

 

Đi Du lịch Mai Châu mua đặc sản gì về làm quà

 

Có lẽ đến Mai Châu không ai là không mua cho mình những ống cơm lam cùng với một chút vừng. Những bạn trẻ thì thích mua đồ thổ cẩm như áo, khăn về tặng cho người thân. Thi thoảng có những anh thanh niên sách một hai can rượu Mai Hạ về suôi thưởng thức. Giá mỗi lít rượu khoảng 50 đến 70.000 đ/lit.

 

Điểm Du lịch Mai Châu

 

Trên đường đến Mai Châu, bạn hoàn toàn có thể ghé qua và thăm quan công trình thủy điện Hòa Bình hùng vỹ và hoành tráng của Hòa Bình nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Đập thủy điện này mở cửa cho khách vào tham quan và còn rất nhiều dịch vụ khác nữa span style="font-family: Tahoma;">. Đập thủy điện Hòa Bình cũng chính là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch đến thăm đông đảo của Hòa Bình.


 


Thung-nai

Sông Đà êm ái


 

Cách Mai Châu không xa, bạn có thể đến thăm quan Thung Nai và du lịch sông Đà trong tác phẩm Người lái đò Sông Đà huyền thoại span style="font-family: Tahoma; color: rgb(0, 0, 0);"> của nhà văn Nguyễn Tuân đã đi vào lòng những người yêu văn học nước nhà span style="font-family: Tahoma;">.

 


Previous     Header
Hỗ trợ trực tuyến
Điều Hành
Kinh Doanh
  • Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay quốc tế
    Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay q...
    Với gói bảo hiểm Sky Care miễn phí, hành khách của Vietjet được bảo hiểm toàn diện trên tất cả hành trình bay quốc tế, tổng giá trị quyền lợi lên đến 100 triệu đồng.
    Du lịch Hạ long
    Du lịch Hạ long
    Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo
    Du lịch Lạng Sơn
    Du lịch Lạng Sơn
    Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Chỉ cần một khoản tiền nho nhỏ và sau chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc là bạn đã được về với Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì. Tới đây, các bạn như thấy mình lạc vào chốn hoàng cung. Bởi các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…
  • Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh, thì “mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour