Tìm kiếm tour
Tìm kiếm khách sạn
Nơi xuất phát
Nơi đến
Mức giá
Du lịch Hạ long
Posted date: 08/02/2020
Lượt xem: 1358
Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo

Du lịch Hạ Long


Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo

 

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Hạ Long


Du khách có thể đi thăm vịnh Hạ Long vào bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên theo địa hình khí hậu thì thời gian đẹp để đi du lịch Hạ Long là vào mùa hè và mùa thu, tức là từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm đối với khách nội địa, và từ tháng 11 đến tháng 3 đối với khách Quốc tế.

 

Nên tự túc đi du lịch Hạ long hay đặt tour qua các công ty du lịch?

Nhìn chung, nếu đi du lịch với nhóm nhỏ, thì có thể đi du lịch tự túc, cũng khá thoải mái, tuy nhiên chi phí đi không hề rẻ (chúng tôi đã có phản hồi của một khách bị chặt chém khi tự đi du lịch Hạ Long tự túc, 4 người đi phải trả 6tr đồng cho một bữa trưa trên tàu tương đương 1,5tr / người, trong khi đi tour ghép chỉ mất 550.000VNĐ/người trọn gói). Nếu đi với số lượng đông ( từ 15 người trở lên) nên đặt qua các công ty du lịch sẽ rẻ hơn rất nhiều và đỡ vất vả.

Quý vị có thể tham khảo các tour du lịch Hạ long ghép đoàn dưới đây
 

- Du lịch hạ long 1 ngày ghép đoàn

- Du lịch Hạ long 2 ngày 1 đêm ghép đoàn

- Du lịch Hạ Long - Cát Bà 2 ngày

- Du lịch Hạ long Cát Bà 3 ngày

- Du lịch Hạ long Tuần Châu 2 ngày

 

Mua tour Du lịch Hạ Long ở đâu

 Mua tour du lịch Hạ Long ở đâu? Câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng gây bối rối cho sự lựa chọn của nhiều du khách.
 
- Đối với du khách là Việt Kiều: do thiếu thông tin nên du khách Việt Kiều thường bị hớ khi mua tour du lịch Hạ Long, người bị trả quá cao so với chất lượng mình nhận được, người mua phải các tour với dịch vụ quá thấp không thỏa mãn nhu cầu. Nếu quý vị mua qua các công ty du lịch tại bản địa, quý vị sẽ được yên tâm hơn nhưng sẽ bị mua đắt hơn gấp nhiều lần. Quý vị có thể đăng ký mua tour du lịch Hạ long online sẽ được giá hợp lý hơn, nhưng cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua tour để tránh bị lừa. Quý vị có thể tham khảo số điện thoại dưới đây để được tư vấn đầy đủ hơn.
 
- Đối với du khách từ Sài gòn, miền Nam, miền Trung: quý khách có thể ra khu vực Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Quận 1 có rất nhiều công ty du lịch để quý khách có thể đặt tour du lịch Hạ Long. Do đặc thù nhân sự của ngành du lịch không ổn định, nên nhân viên các văn phòng tour không được đào tạo thực tế về tour du lịch Hạ Long. Theo khảo sát của chúng tôi, hơn 90% nhân viên bán tour ở các văn phòng du lịch tại Sài gòn không được đi thực tế Hạ Long, nên khó tư vấn kỹ càng cho khách hàng, và giá tour ở đây nhìn chung cũng cao và giá không thống nhất giữa các văn phòng tour. Ngoài ra quý khách có thể tham khảo các tour du lịch Hạ long trên mạng trực tuyến. Một điều lưu ý là nhiều du khách đã bị mua hớ, chúng tôi nhận được khá nhiều phản ánh của du khách về điều này.
 
- Đối với du khách ở Hà nội hoặc đã đến Hà nội: Du khách có thể đến khu vực phố cổ Hà nội để mua tour du lịch Hạ long tại đây, có rất nhiều văn phòng du lịch phục vụ quý khách. Giá tour, chất lượng ở đây cũng không giống nhau, nên cần phải tham khảo kỹ. Gần 90% các văn phòng tour ở khu vực này đề biển Sinh Cafe, xin nhấn mạnh, tại Hà nội không có Sinh Cafe xịn, tất cả đều là mượn danh mà thôi. Có một thực tế ở khu vực phố cổ là nhiều khách sạn tư nhân lấy giá phòng rất rẻ, mục đích là thu hút nhiều khách du lịch vào ở khách sạn, sau đấy nâng giá tour du lịch tại khách sạn để bù vào (có khách phản hồi đã phải mua tour Hạ long 1 ngày với giá 80USD khi giá thực tế chỉ là 25USD thôi). Đến hơn 80% du khách đặt tour du lịch tại khách sạn vì tiện, và các nhân viên sales ở đây đều rất giỏi mời khách. Phần lớn số khách còn lại mua tour ở các văn phòng du lịch phố cổ, chỉ có một số ít mua tour online.



Cảnh đẹp vịnh Hạ long vô cùng huyền diệu
 
 
 

 

Đi du lịch Hạ Long bằng phương tiện gì

Hiện nay đi du lịch Hạ Long duy nhất bằng phương tiện đường bộ ( trước đây có vận chuyển thử nghiệm bằng đường sắt nhưng đã bỏ khoảng 4 năm, chưa biết đến bao giờ khôi phục lại). Quãng đường đi từ Hà nội đến Hạ long khoảng chừng 170km. Du khách có thể ra bến xe mua vé ô tô đi Hạ Long tại các bên xe Lương Yên, Gia Lâm và Mỹ Đình. Đi bằng xe ô tô khách thì rất thuận tiện, lúc nào cũng có vé, và chạy liên tục, tuy nhiên xe khách hay bắt khách dọc đường, và chạy cũng ẩu, nếu có điều kiện, và đi đông người thì nên thuê xe đi cho thoải mái
 
 

Khách sạn tại Hạ Long

Khách sạn ở Hạ Long rất phong phú, từ khách sạn mini đến các khách sạn tầm cỡ 4 sao phục vụ du khách, tuy nhiên vào dịp cao điểm hè cũng như cuối tuần, giá phòng thường cao gấp rưỡi, thậm chí gấp 2 đến 3 lần giá bình thường. Nếu quý khách đi tắm biển, đi thăm quan chợ, mua sắm thì quý khách có thể ở tại khu Bãi Cháy có bãi tắm Bãi Cháy kết hợp với bến tàu du lịch Bãi Cháy để quý khách có thể mua vé đi thăm vịnh Hạ Long. Tại đây có hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ giá từ 200.000 đ đến 2 triệu đồng tùy theo hạng sao. Đây là khu đông khách nhất tại Hạ Long do có nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, chợ Bãi Cháy và tiện đường đi lại. Đối với khách sạn mini đến 2 sao, quý khách nên vào kiểm tra phòng cẩn thận trước khi đặt phòng.

 

Ăn ở đâu ngon khi đi du lịch Hạ long

Du khách đến với Hạ Long đều muốn thưởng thức hải sản ở đây. Các loại cua, ghẹ, bề bề, tu hài, cá, mực... chắc không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của thực khách.
 
Địa điểm du khách có thể thưởng thức hải sản là các nhà hàng nằm ở trung tâm khu du lịch Bãi Cháy hoặc một số nhà hàng nằm ở khu Cái Dăm như Thiên Anh, Ngọc Sương... Còn nếu sang TP Hạ Long có rất nhiều nhà hàng để du khách lựa chọn như Phượng Loan, Thắng Thuỳ, Ánh Dương – Hương Lan, hoặc các nhà hàng nằm ở khu đường bao biển Cọc 5 như Laptop2, Vịnh Xanh, JumBo, Lan Hương, Đặng Hiền...; các nhà bè Hồng Đậm, Hạ Long...
 

Hạ long có rất nhiều món ngon

 

Đi du lịch Hạ Long mua đặc sản gì về làm quà

 Hạ long có rất nhiều món đặc sản được mua về làm quà trong đó có mấy món đặc trưng là: chả mực Hạ long, bánh cuốn Hạ long, cà sáy Tiên Yên, nem chua canh hà Quảng Yên, sái sùng rang, rượu nếp Hoành Bồ và rượu ngàn Hạ long

 

Điểm du lịch tại Hạ Long

Có nhiều điểm du lịch Hạ long nên sắp xếp thời gian đi thăm như núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghiễn, Chùa Long Tiên, nhà thờ Hòn Gai, chợ đêm Hạ long... Chợ đêm Hạ long chỉ là điểm đến buổi tối đi chơi giết thời gian chứ sản phẩm cũng không có gì đặc sắc, mua bán phải biết mặc cả.

 

Những thứ cần mang khi đi du lịch Hạ Long

 
- Trước khi đi du lịch Hạ Long, quý khách cần chuẩn bị những thứ như kem chống nắng (có chỉ số SPF từ 30 trở lên), sữa tắm, dầu gội đầu, thuốc nhỏ mắt, kính râm, khăn tắm, kính bơi, áo tắm, quần short, váy áo ngắn tay bằng chất liệu thoáng mát, mũ rộng vành, dép xốp đi biển để đôi chân được thoải mái… Nếu có trẻ nhỏ cùng đi, quý khách nên mang theo phao bơi, ghế phao dành cho trẻ cùng thức ăn nhẹ, nước uống.
 

Những loại thuốc không thể thiếu khi đi du lịch Hạ Long
 
1. Các loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt

Khi đi chơi xa, đặc biệt khi trong đoàn có trẻ em. Thuốc thường dùng và tương đối an toàn hiện nay là Paracetamol như Acemol, Efferalgan, Panadol... Chuẩn bị sẵn các dạng thuốc thích hợp cho từng đối tượng, ví dụ gói bột hay viên hàm lượng thấp 80-150 mg cho trẻ nhỏ nặng 5-10 kg, viên 325 mg cho trẻ lớn khoảng 25-30 kg, viên 500 mg cho trẻ trên 30 kg và người lớn... Thuốc được dùng 4-6 lần mỗi ngày cách nhau ít nhất 4 giờ.

2. Thuốc dùng khi ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa, thuốc trị tiêu chảy hay nôn ói

Berberin, điều chế từ cây vàng đắng của y học cổ truyền, có thể tương đối an toàn ở cả nguời lớn và trẻ em. Chuẩn bị thêm một lọ than hoạt (Carbogastryl, Carbophos...) có tác dụng hút hơi, chống đầy bụng, vài gói men vi sinh (L-Bio, Lacteolfort, Biofidine...).

Các loại thuốc cầm tiêu chảy hay chống nôn ói không nên tự ý dùng, nhất là với trẻ em vì tuy làm giảm triệu chứng tiêu chảy nhanh nhưng phân cùng với các độc tố không thoát ra ngoài được, ứ đọng trong lòng ruột có thể gây nguy hiểm. Những người hay bị say tàu xe nên chuẩn bị thêm thuốc chống say như Nautamin hay Stugeron.
 

3. Thuốc điều trị dị ứng, mẩn đỏ, ngứa

Với trẻ em, chuẩn bị sẵn xi-rô Phenergan hoặc các loại kháng dị ứng thông thường như Polaramin, Chlopheniramin nhưng dễ gây buồn ngủ lừ đừ. Người lớn có thể dùng các dạng kháng dị ứng mới như Histalong, Cetirizine... Thường chỉ cần dùng 1 viên mỗi ngày và không gây buồn ngủ.

4. Các loại bông gòn, băng gạc, các dung dịch tẩy trùng như cồn, nước oxy già, cồn iốt

Đề phòng trường hợp té ngã, xây xát và đương nhiên, với những người có bệnh mãn tính cần dùng thuốc thường xuyên như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch... thì thuốc là phần không thể thiếu trong chuyến đi, thậm chí quan trọng hơn cả thức ăn và những đồ đạc khác.

Ngoài ra cần mang theo một số loại thuốc như:

- Kem chống nắng, chống nứt môi, chống dị ứng … (tùy nơi đến)
- Kem chống côn trùng/bôi sau khi bị côn trùng cắn/đốt (tùy nơi đến)
- Kem chống dị ứng da
- Vitamins
- Thuốc/biện pháp tránh thai
- Thuốc chống say xe/máy bay/tàu
 
 

Vui chơi, giải trí tại Hạ Long

 - Bắt tàu du lịch ra thăm vịnh. Tàu chạy theo giờ, chuyến dài thì thăm được nhiều nơi, dừng tại nhiều hang động. Chuyến ngắn thì chỉ đi qua những điểm nổi bật nhất thôi. Đi thăm vịnh nên đi buổi sáng cho đỡ nắng, buổi chiều thì khá là nắng, nóng. Nói chung đi chuyến ngắn thôi, đi chuyến dài thì hơi mệt, nhất là nhà có cụ già, con nít mà đi kiểu thế mệt lắm.

- Bắt xe ôm (nếu đi 1 mình), bắt taxi (nếu đi cả nhà) ra đảo tuần Châu, ngoài này có bãi tắm tương đối sạch, nếu thích tắm biển thì có thể chạy ra đây. Buổi tối và sáng thì cũng có nhiều chương trình biểu diễn: cá voi, nhạc nước…giá vé 80.000 VNĐ. Khu này nói chung cũng đẹp, nên lượn qua xem cho biết.

- Buổi tối, làm một cuốc xích lô (nếu đi 1-2 người) hoặc một chuyến xe ngựa (nếu đi đông) dạo quanh khu bãi cháy, enjoy không khí biển và cảm giác thong dong của xích lô/xe ngựa. Giá tầm: 100.000 VNĐ nếu là xích lô. nếu là xe ngựa thì giá tầm: 200.000 VNĐ cho một cuốc chừng 1 tiếng.

- Một điểm nữa nên đến xem đó là Cầu Bãi Cháy, nên ra đây vào buổi tối, đi thang máy lên trên cầu, trời tối đứng trên này nhìn xuống thấy sướng. Giá vé thang máy khoảng 4000VNĐ.

- Bạn có thể giải trí tại một số quan Bar trên đường Bãi Chay

- Mua sắm ở Chợ đêm: chợ đêm ở đây những mặt hàng mỹ nghệ có độ tinh xảo cao… Quý khách có thể mua những đồ lưu niệm này về làm quà 
span style="color:#000000;"> cho người thân và bạn bè ( Lưu ý: Hàng ở đây giá rất cao vì hầu hết khách hàng là khách du lịch nên giá cao hơn bình thường.
 
 
 
Previous     Header
Hỗ trợ trực tuyến
Điều Hành
Kinh Doanh
  • Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay quốc tế
    Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay q...
    Với gói bảo hiểm Sky Care miễn phí, hành khách của Vietjet được bảo hiểm toàn diện trên tất cả hành trình bay quốc tế, tổng giá trị quyền lợi lên đến 100 triệu đồng.
    Du lịch Hạ long
    Du lịch Hạ long
    Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo
    Du lịch Lạng Sơn
    Du lịch Lạng Sơn
    Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Chỉ cần một khoản tiền nho nhỏ và sau chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc là bạn đã được về với Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì. Tới đây, các bạn như thấy mình lạc vào chốn hoàng cung. Bởi các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…
  • Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh, thì “mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour