Tìm kiếm tour
Tìm kiếm khách sạn
Nơi xuất phát
Nơi đến
Mức giá
Du lịch Hồ Núi Cốc
Posted date: 09/02/2020
Lượt xem: 2123
Với cảnh quan thiên thiên tuyệt đẹp được ví như một Hạ Long trên núi. Mây trời hòa quyện cùng núi non, cây cỏ in bóng mặt hồ xanh biếc có sức quyến rũ kỳ lạ, đặc biệt là với những người vốn đã quen với nhà cao tầng và những nơi phố thị đông đúc. Đến du lịch Hồ Núi Cốc không đơn thuần là để nghỉ ngơi mà hơn nữa là còn để du khách đắm mình vào huyền thoại, cảm nhận rõ hơn về tình yêu, cuộc sống và thậm chí là có cơ hội để tĩnh tâm nhìn lại mình

Du lịch Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc là một hồ nước nhân tạo được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối tuần, nơi đây gắn liền với truyền thuyết chàng Cốc và nàng Công.

Với cảnh quan thiên thiên tuyệt đẹp được ví như một Hạ Long trên núi. Mây trời hòa quyện cùng núi non, cây cỏ in bóng mặt hồ xanh biếc có sức quyến rũ kỳ lạ, đặc biệt là với những người vốn đã quen với nhà cao tầng và những nơi phố thị đông đúc. Đến du lịch Hồ Núi Cốc không đơn thuần là để nghỉ ngơi mà hơn nữa là còn để du khách đắm mình vào huyền thoại, cảm nhận rõ hơn về tình yêu, cuộc sống và thậm chí là có cơ hội để tĩnh tâm nhìn lại mình

 

Thời gian thích hợp đi Du lịch Hồ Núi Cốc

Tùy theo mục đích chuyến đi mà bạn có thể du lịch Hồ Núi Cốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo những du khách giàu kinh nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc thì bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9. Vào thời gian này, Hồ Núi Cốc thu hút rất nhiều khách du lịch thập phương nên rất đông vui, nhộn nhịp, các hoạt động tham quan và nghệ thuật cũng được tổ chức nhiều hơn.

 

Vào ngày cuối tuần khi chọn hồ Núi Cốc, bạn có thể đi về trong ngày. Nếu đi trong gia đình từ 3-5 người thì xe máy là lựa chọn hoàn toàn hợp lý, nếu lượng người đi đông hơn thì thuê xe 10 -16 chỗ ngồi. Nhiều người đã tới hồ Núi Cốc chia sẻ kinh nghiệm chỉ cần đi 1 ngày vào mùa hè. Còn thời tiết lạnh thì không nên, bởi không có gì thú vị.


Vào ngày cuối tuần khi chọn Hồ Núi Cốc, du khách có thể đi về trong ngày hoặc lựa chọn tour 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách. Nếu đi với gia đình từ 3-5 người thì thuê một chiếc ô tô nhỏ là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Đến Hồ Núi Cốc, đặc biệt là vào mùa hè du khách có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh và tận hưởng những cảnh đẹp non nước hữu tình.

 

 

 

Đi Du lịch Hồ Núi Cốc bằng phương tiện gì

Hồ Núi Cốc cách Hà Nội khoảng 100km và cách trung tâm TP.Thái Nguyên khoảng 16km. Giao thông từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh khác trong cả nước đến Hồ Núi Cốc rất thuận lợi. Trong bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc tự túc đi lại, ăn chơi này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách di chuyển từ Hà Nội đến Hồ Núi Cốc nhé:

 

– Xe ô-tô khách: Các bạn có thể đón xe Mỹ Đình-Thái Nguyên tại bến xe Mỹ Đình, hoặc bất kỳ xe đi Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ…có đi qua bến xe Thái Nguyên để đi nhé. Khi lên xe bạn nhớ bảo phụ xe cho xuống ở bến xe Thái Nguyên nhé.


Khi xuống đến bến xe, bạn có thể thuê xe ôm, taxi hoặc đi xe bus đến Hồ Núi Cốc. Đa phần du khách có kinh nghiệm phượt Hồ Núi Cốc tự túc bằng xe khách đều chọn xe bus làm phương tiện di chuyển từ bến xe Thái Nguyên lên Hồ Núi Cốc. Nếu đi bằng xe bus thì bạn ra cổng bến rẽ trái để bắt bus Hà Lan (03) hoặc rẽ tay phải, sang đường đón bus Mạnh Hà (02) đến ngã ba Hồ thì xuống và đợi bus o3 tới thì lên để đi tiếp. Nhớ khi lên xe hãy bảo lái xe cho bạn xuống Hồ Núi Cốc là được.

 

– Nếu đi bằng xe máy hoặc ô-tô tự lái: Bạn đi theo đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên cũ (qua sân bay Nội Bài) lên TP.Thái Nguyên. Sau đó bạn có thể đi theo 1 trong 2 lộ trình sau:

  • TP. Thái Nguyên – Bờ Đậu – Cù Vân – Hà Thượng – Đại Từ – Hồ Núi Cốc: Nếu đi theo lộ trình trình này bạn sẽ đi qua làng nghề bánh chưng Bờ Đậu nổi tiếng Nhất Thái Nguyên. Bạn có thể dừng lại để mua bánh chưng, bánh mì, măng ớt…Tuy nhiên lộ trình này đường khá xấu và khó đi. Do đang có dự án khai thác mỏ ở đây.

  • TP.Thái Nguyên – Đán – Tân Cương – Hồ Núi Cốc: Nếu đi theo lộ trình này bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những đồi chè Tân Cương bạt ngàn, trải rộng 2 bên đường đi. Nếu may mắn đi vào đúng mùa chè thì bạn sẽ bị những đồi chè thoai thoải, xanh rờn ở đây hút hồn.

– Các bạn từ các Sài Gòn hoặc các tỉnh miền Nam muốn du lịch Hồ Núi Cốc có thể ra bến xe Miền Đông và đón xe Sài Gòn – Thái Nguyên rồi đi theo hướng dẫn dành cho xe khách như trên. Còn các bạn ở các tỉnh Đông – Tây Bắc thì có thể đi theo đường QL.2.


Hồ Núi Cốc nằm cách thành phố Thái Nguyên 16km. Cách Hà Nội hơn 100km. Để đi tới Hồ Núi Cốc có thể tự đi xe máy từ Hà Nội đến Nam Thăng Long rẽ phải, rồi đi theo đường quốc lộ 3 lên thành phố Thái Nguyên đi tiếp hơn 10 km  qua Tỉnh lộ Đán – Tân Cương – Núi Cốc

 

Từ Lào Cai đến hồ Núi Cốc, bạn có 2 sự lựa chọn để sang Quốc lộ 2: Một là đến Phố Ràng, rẽ trái theo Quốc lộ 279 qua Nghĩa Đô, Tân Tiến tới Quang Bình (Hà Giang) rồi tới ngã ba Việt Quang; hoặc xuôi tới ngã ba Khánh Hòa, rẽ trái qua thị trấn Yên Thế của huyện Lục Yên (Yên Bái) rồi qua Phố Cáo (Hà Giang), đi tiếp đến ngã ba Vĩnh Tuy, gặp Quốc lộ 2, rồi xuôi về thành phố Tuyên Quang. Từ thành phố Tuyên Quang theo đường đi huyện Sơn Dương, qua ngã ba đường đi di tích lịch sử “Mái đình Hồng Thái – Cây đa Tân Trào”, cắt qua sông Gâm, là tới địa phận huyện Đại Từ của tỉnh Thái Nguyên. Theo đường này, bạn sẽ tới hồ Núi Cốc trước khi tới tỉnh lỵ Thái Nguyên.

Hoặc có thể thuê xe ô tô phù hợp với lượng người đi, khoảng 2 tiếng sau khi xuất phát ô tô sẽ đưa bạn đến tận hồ Núi Cốc.

 

Khách sạn, nhà nghỉ tại Hồ Núi Cốc

Nên book phòng trước, thay vì chủ quan đợi đến tận nơi mới quáng quàng tìm chỗ. Bởi, mùa hè du khách ở thành phố Thái Nguyên và nhiều tỉnh lân cận và ngay cả Hà Nội cũng lên đây rất đông. Vì vậy bằng cách đặt trước phòng, chắc chắn sẽ không phải khóc dở, mếu dở vì phải chấp nhận bấm bụng ở trong điều kiện không mấy vui vẻ.

 

Nghỉ đêm ở Đoàn 16 – Núi Cốc giá phòng rẻ nhất giá chỉ có 150k /phòng 2 người. Phòng đẹp hơn ở trong khách sạn công đoàn Hồ núi cốc. Ngoài ra còn có loại VIP giá cao hơn 300k …Bên này nếu bạn muốn ngủ đông để tiết kiệm chi phí họ có thể cho bạn ở 4 người / phòng….Họ nấu ăn cho mình luôn theo yêu cầu của mình. Ở đây họ còn cho thuê tàu du Hồ Núi Cốc rẻ = 1/2 bạn đi bên trong khu hồ núi cốc

 

Khách sạn Du lịch Công Đoàn Hồ Núi Cốc: Địa chỉ: Xã Tân Thái – huyện Đại Từ – Thái Nguyên, Thái Nguyên, Tel: (0280) 3825312/ 3825384

Khách Sạn Chợ Tình Ba Cây Thông: Địa chỉ : Xã Tân Thái, Đại Từ, Thái Nguyên

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn trong khu vực Hồ Núi Cốc rất phong phú và đa dạng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách tham quan.

 

Du khách có thể tham khảo một vài khách sạn và nhà nghỉ sau

 

- Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc

 

Điện thoại: 02803.825.312

 

+ Khách sạn Trung tâm

 

+ Khách sạn Thái Dương

 

+ Khách sạn Ba Cây Thông

 

- Khách sạn Mỏ Việt Bắc

 

Điện thoại: 0280.3.825.384

 

- Khu du lịch sinh thái Phúc Xuân (Đông Á Resort).

 

Điện thoại: 0280. 3700 990

 

- Khách sạn Đông Hồ

 

Điện thoại: 02803.825.342

 

- Công ty Cổ phần du lịch Nam Phương Hồ Núi Cốc

 

Điện thoại: 0280.3.903.377

 

- Nhà nghỉ Hà Thái

 

Điện thoại: 0975.416.111

 

 

Điểm Du lịch Hồ Núi Cốc

 

Đặt chân đến nơi đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước một công trình cao lớn, uy nghi, đó là bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khổng lồ. Bức tượng cao tới 45m màu vàng rực dưới nắng. Đặc biệt hơn cả, đây là một pho tượng rỗng, trong lòng tượng Phật là ngôi chùa có tên Thác Vàng.

 

Du khách đến Khu du lịch Hồ Núi Cốc không những được lễ chùa, trẩy hội, mà còn được thưởng ngoạn những vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng. Động Âm Phủ được xem là một trong những hang động lớn và huyền bí nhất trong quần thể hang động ở khu danh thắng này. Địa ngục A Tì là chốn mà ai cũng sẽ phải bước qua, với ý nghĩa để trả lại tội lỗi của mình đã gây ra trên trần gian.

 

Mê mải dạo chơi ngắm cảnh, du khách lạc vào một thung lũng, nơi ấy là Chợ tình- Ba Cây Thông. Thấp thoáng giữa những dáng cây là Ba Cây Thông sừng sững mang gương mặt của 2 chàng trai và một cô gái, phảng phất nét buồn… Du khách dừng chân ghé thăm động Ba Cây Thông để thấy mình như lạc vào chốn huyền thoại, để nghe kể về một chuyện tình…

 

Điểm tham quan bờ Bắc

Đặt chân đến Hồ Núi Cốc, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước một công trình mang đậm nét kiến trúc và nghệ thuật, uy nghi, đó là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khổng lồ. Bức tượng cao 45m với màu vàng rực dưới nắng. Đặc biệt hơn cả, đây là một pho tượng rỗng, trong lòng tượng Phật là ngôi chùa có tên Thác Vàng.

                      Chùa thiêng Thác Vàng

 

Du khách đến Khu du lịch Hồ Núi Cốc không những được lễ chùa, trẩy hội, mà còn được thưởng ngoạn những vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng. Động Âm Phủ được xem là một trong những hang động lớn và huyền bí nhất trong quần thể hang động ở khu danh thắng này.

                Động âm phủ

 

Mê mải dạo chơi ngắm cảnh, du khách lạc vào một thung lũng, nơi ấy lại là động cổ tích - khách sạn Ba Cây Thông. Thấp thoáng giữa những dáng cây là Ba Cây Thông sừng sững mang gương mặt của 2 chàng trai và một cô gái, phảng phất nét buồn... Du khách dừng chân ghé thăm động Ba Cây Thông để thấy mình như lạc vào chốn huyền thoại, để nghe kể về một chuyện tình – chuyện tình Ba cây thông

           Động cổ tích – khách sạn ba cây thông

 

 

 

Ăn uống và đặc sản tại Hồ Núi Cốc

 

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn

Bánh cuốn ở phố cổ Đồng Văn được dùng với nước xương, thay vì nước mắm như dưới xuôi
 

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn – Hà Giang là một món ăn độc đáo, khác xa so với những món đặc sản khác ở Hà Giang. Đây là món ăn mà du khách thường lựa chọn cho bữa sáng của mình khi tới Hà Giang du lịch. Một “món lạnh” được ăn cùng chén nước lèo ninh xương nóng hổi, bạn sẽ cảm thấy ấm bụng hơn trong thời tiết se se lạnh ở vùng cao nguyên đá này.

 

Cơm lam Bắc Mê

pystravel.jpg

Cơm lam Bắc Mê là thức quà dân dã và phổ biến của đồng bào dân tộc Hà Giang
(Nguồn ảnh – Internet) 

 

Cơm lam Bắc Mê là thức quà dân dã đồng thời là món ăn phổ biến của nhiều đồng bào dân tộc ở Tây Bắc. Cơm Lam được làm từ gạo nếp nương, rồi nướng trong một ống tre nứa, dài. Vị cơm lam thơm và ngọt, ăn dẻo và bùi bùi, du khách đến Hà Giang không chỉ thưởng thức mà còn mua về làm quà rất nhiều.

 

Chè shan tuyết

Chè shan tuyết với lá trá còn màu trắng như tuyết phủ, khi uống thì cực kỳ độc đáo đậm vị
 

Chè Shan Tuyết được trồng ở khắp các huyện của Hà Giang, nhiều nơi có cây cổ thụ cao tầm 300 – 1000m. Ai đã từng thưởng thức chè Shan Tuyết Hà Giang thì chắc hẳn khó có thể quên được hương vị thơm ngon của chúng. Loại chè này sạch, khi chăm sóc, người dân sử dụng biện pháp tự nhiên nên không hề có những hóa chất độc hại. Và chè Shan tuyết được thu hoạch 4 vụ trong năm nên tới Hà Giang, du khách đến Hà Giang vào thời điểm nào cũng có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của trà Shan tuyết.

 

Mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà là đặc sản dân dã quý hiếm và được nhiều người ưa chuộng nhất khi đến Hà Giang
 

Mật ong bạc hà là đặc sản dân dã quý hiếm và được nhiều người ưa chuộng nhất khi đến Hà Giang. Mật ong bạc hà có vị ngọt thanh, dịu nhẹ và thoảng mùi hương hoa bạc hà có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người. Là bài thuốc dân dã có công dụng chữa các bệnh về hô hấp, đường tiêu hóa, làm mịn và hồng da.

 

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn đặc sản của tỉnh Hà Giang
(Nguồn ảnh – Internet)

 

Xôi ngũ sắc có 5 màu nổi bật khác, trắng, vàng, tím, đỏ, xanh được hoà hợp lại tạo lên món ăn ngon mà bắt mắt. Xôi này được làm từ một loại gạo nếp thơm và dẻo do chính người dân tộc trồng ra, từng hạt gạo trắng thơm lừng được lựa chọn và chúng có ẩn ý đặc trưng gì đó qua các màu sắc của xôi. Xôi ngũ sắc có tính dẻo thơm, nếu để lâu cũng sẽ dễ bị cứng và nếu ăn cũng không cần đến những gia vị khác.

 

Xôi được người dân tộc mang theo để ăn mỗi khi đi làm nương rẫy, bởi vì khoảng cách từ nhà tới chỗ làm khá xa nên họ mang theo ăn lúc đó không mất công đi về. Ăn xôi lại no lâu mà tiện lợi để người dân tộc có thể làm việc tốt hơn.

 

Một số lưu ý khi đi du lịch Hồ Núi Cốc

Nên tìm thông tin và đặt thuê phòng nghỉ trước nếu đi đoàn đông, tránh tình trạng hết phòng hoặc bị chặt chém. Giá dịch vụ ở Hà Giang cao hơn so với các địa điểm du lịch miền Bắc khác, nên bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý và nhớ hỏi giá trước. Nếu đi xa bằng xe máy bạn nên mang theo dụng cụ vá và săm dự phòng, span style="color:#000000;">  tránh trường hợp đi trên đèo dốc không có quán sửa xe.

 

Không nên đi đoàn quá đông để đảm bảo an toàn trên đường.

Ngoài ra cần chú ý hạn chế uống nhiều rượu, bia vào buổi tối khiến cơ thể mệt mỏi, không đảm bảo sức khỏe cho chặng hành trình. Không nên cho tiền người dân và trẻ em trên đường tạo thành thói quen xấu. Và quan trọng nhất, khi đi tới các thửa ruộng, cánh đồng tam giác mạch chụp ảnh bạn cần có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản của người nông dân. Luôn nhớ câu nói “Không lấy gì ngoài những bức ảnh span style="color:#000000;"> và không để lại gì ngoài những dấu chân” bạn nhé!

 

– Nếu đi bằng xe máy thì chú ý mang theo đầy đủ giấy tờ xe. Xe phải đảm bảo các phương tiện an toàn như: đèn pha, phản quang, phanh…
 

– Du lịch Hà Giang vào bất kỳ mùa nào nên mang theo quần áo ấm vì khí hậu ở đây khá lạnh và nhớ mang theo cả một túi thuốc dự phòng span style="color:#000000;"> và lựa chọn loại trang phục thoải mái, gọn gàng, phù hợp với điều kiện địa hình vùng núi.

 

– Mỗi khi đến biên giới, cần vào làm việc với biên phòng nơi đây để có sự chỉ dẫn và giúp đỡ tốt nhất.
 

– Tránh những tò mò quá mức đối với người dân tộc địa phương.
 

– Nên mang bánh kẹo, sách vở, đồ dùng học tập chia cho trẻ em vùng cao.

 


Previous     Header
Hỗ trợ trực tuyến
Điều Hành
Kinh Doanh
  • Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay quốc tế
    Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay q...
    Với gói bảo hiểm Sky Care miễn phí, hành khách của Vietjet được bảo hiểm toàn diện trên tất cả hành trình bay quốc tế, tổng giá trị quyền lợi lên đến 100 triệu đồng.
    Du lịch Hạ long
    Du lịch Hạ long
    Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo
    Du lịch Lạng Sơn
    Du lịch Lạng Sơn
    Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Chỉ cần một khoản tiền nho nhỏ và sau chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc là bạn đã được về với Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì. Tới đây, các bạn như thấy mình lạc vào chốn hoàng cung. Bởi các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…
  • Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh, thì “mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour