Tìm kiếm tour
Tìm kiếm khách sạn
Nơi xuất phát
Nơi đến
Mức giá
Du lịch Điện Biên
Posted date: 25/01/2018
Lượt xem: 719
Thành phố Điện Biên Phủ được biết đến với trận Điện Biên Phủ năm 1954, giữa quân đội Việt Minh (do tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy) và quân đội Pháp (do tướng Christian de Castries chỉ huy). Chiến thắng Điện Biên Phủ là đòn quyết định đánh bại kế hoạch quân sự Na-va, làm sụp đổ niềm hy vọng của các giới quân sự và chính trị ở Pháp, làm xoay chuyển nhanh chóng cục diện chiến tranh, tạo cơ sở cho cuộc đấu tranh ngoại giao thắng lợi ở hội nghị Giơnevơ.

Thành phố Điện Biên Phủ được biết đến với trận Điện Biên Phủ năm 1954, giữa quân đội Việt Minh (do tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy) và quân đội Pháp (do tướng Christian de Castries chỉ huy). Chiến thắng Điện Biên Phủ là đòn quyết định đánh bại kế hoạch quân sự Na-va, làm sụp đổ niềm hy vọng của các giới quân sự và chính trị ở Pháp, làm xoay chuyển nhanh chóng cục diện chiến tranh, tạo cơ sở cho cuộc đấu tranh ngoại giao thắng lợi ở hội nghị Giơnevơ.
 

 

Nên đi du lịch Điện Biên vào thời gian nào

  • Lên Điện Biên vào dịp kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 để hòa mình và chung vui cùng người dân Điện Biên trong dịp đặc biệt này

  • Đi vào khoảng tháng 3 dương lịch là mùa hoa Ban nở trắng trời Tây Bắc

  • Tháng 12 dương lịch, đoạn đường Quốc lộ 6 đi Điện Biên hoa dã quỳ nở vàng rực 2 bên đường

  • Đi vào khoảng tháng 8-9 để kết hợp đi ngắm lúa ở một số vùng khác.

  • Đi vào tháng 11 để kết hợp đi ngắm hoa cải ở Mộc Châu

 

Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe giường nằm tại các bến xe. Chuyến đi kéo dài khoảng 14 giờ. Hành trình bằng đường hàng không chỉ hết 1 tiếng đồng hồ. Tới nơi, bạn hãy thuê xe ôm tới các điểm cần đến, do giá xe ôm tại đây rẻ hơn nhiều so với đi taxi. Tỉnh Điện Biên cách Hà Nội khoảng 500 km.

 

Tự túc về phương tiện sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn, tuy nhiên lại thuận tiện tham quan những địa danh lịch sử, danh lam. Từ Hà Nội, bạn đi theo quốc lộ 6, qua các tỉnh Hòa Bình, Mộc Châu, Lai Châu, Thuận Châu, Tuần Giáo, sau đó chuyển qua quốc lộ 279.

 

Đường bộ

Xe giường nằm đi Điện Biên chạy hàng ngày tại Bến xe Mỹ Đình, thời gian xe chạy vào khoảng 12-13 tiếng. Đi bằng xe giường nằm có một lợi thế nữa là có thể gửi xe máy kèm theo. Nếu không thích đi bằng ô tô các bạn cũng có thể lập lịch trình đi xe máy thẳng từ Hà Nội lên Điện Biên, với chặng đường khoảng 500km bạn sẽ mất nguyên một ngày để di chuyển thẳng.

 

Đường hàng không

Hiện tại Vietnam Airlines là hãng duy nhất khai thác đường bay Hà Nội – Điện Biên, máy bay sử dụng cho đường bay này là ATR 72. Giá vé khứ hồi vào khoảng 2800k.

 

Khách sạn nhà nghỉ tại Điện Biên

Toàn tỉnh Điện Biên hiện có 94 khách sạn nhà nghỉ đang hoạt động với gần 1400 phòng. Có 7 cơ sở đạt chuẩn từ 1-4 sao. Phần lớn các cơ sở lưu trú còn lại đều đạt chuẩn để có thể phục vụ du khách, chính vì vậy các bạn có khá nhiều sự lựa chọn khi đến du lịch tại Điện Biên

 

 

 

Các địa điểm tham quan

Tới Điện Biên vào dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lần này, bạn không thể không tới tham quan các địa danh lịch sử lưu giữ chiến tích năm xưa. Các di tích nổi bật tại đây bao gồm đồi A1, C1, C2, D1, cứ điểm Hồng Cúm, đồi Độc Lập, sân bay Mường Thanh, hầm tướng de Castries, nghĩa trang liệt sĩ…

 

Tượng đài chiến thắng Điện Biên: Gồm ba bức tượng bộ đội với chiều cao 16,6 m bằng đồng thau. Tượng đài nằm ở đồi D1, ngay sát trung tâm thành phố.

Bảo tàng lịch sử: Bảo tàng lịch sử là nơi lưu giữ những kỷ vật lịch sử trong chiến thắng "chấn động địa cầu", nằm đối diện nghĩa trang liệt sĩ trên đồi A1, ngay trung tâm thành phố.

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ: Sở chỉ huy nằm trong một khu rừng nguyên sinh ở xã Mường Phăng, cách thành phố 25 km.

 

Các địa danh du lịch khác

Suối khoáng nóng: Đây là những địa điểm thư giãn lý tưởng dành cho bạn sau khi trải qua một quãng đường dài để tới đây. Nổi bật là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng U Va và suối khoáng nóng Hua Pe - những khu nghỉ dưỡng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Tắm suối khoáng nóng rất có lợi cho sức khỏe.

Du khách có thể ghé thăm hồ Pá Khoang với thảm thực vật phong phú, cảnh sắc thiên nhiên đầy màu sắc cùng những rừng hoa phong lan tuyệt đẹp quanh hồ; hay cánh đồng Mường Thanh rộng lớn, trải dài hơn 20 km và rộng 6 km, được mệnh danh là “cái kho” chứa đầy ngô lúa.

Hồ Pá Khoang. Ảnh: Vietnamtourism.

Hồ Pá Khoang. Ảnh: Vietnamtourism.

 

Còn nhiều địa danh nổi bật khác phải kể đến như Thành Bản Phủ, đền thờ Hoàng Công Chất, vườn anh đào Mường Phăng, các bản làng văn hóa của cộng đồng người dân tộc tiểu số, tháp Mương Luân, động Xá Nhè, tháp Chiềng Sơ… Một địa danh nổi bật khác cũng đang rất thu hút cộng động phượt thủ trên cả nước là cực Tây A Pa Chải - ngã ba biên giới giữa Việt Nam, Lào, Trung Quốc.

 

Một số điểm du lịch nổi tiếng tại Điện Biên như sau : 

  • Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Suối nước nóng U Va

  • Suối nước nóng Hua Pe

  • Cánh đồng Mường Thanh

  • Thành Bản Phủ

  • Hồ Pá Khoang

  • Vườn Anh Đào Mường Phăng

  • Ngã 3 biên giới Việt Nam – Lào – Trung Quốc. Cực Tây Tổ quốc A Pa Chải

  • Đèo Pha Đin, một trong tứ đại đỉnh đèo Miền Bắc

  • Cầu Hang Tôm, cầu dây văng đẹp nhất Tây Bắc

  • Thị xã Mường Lay

  • Du lịch cộng đồng Bản Mển

  • Chợ phiên Xá Nhè

  • Tháp Chiềng Sơ

  • Động Pa Thơm

  • Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

 

 

Mua sắm và ăn uống

Điện Biên không thiếu những đặc sản đặc sắc mà bạn có thể mua làm quà như như thịt bò khô, thịt trâu, măng tươi, gạo, chè Tuyết Shan Tủa Chủa, rượu sâu chít. Thưởng thức bữa ăn tại Điện Biên, bạn đừng quên gọi các món như măng đắng, rêu suối, nộm hoa lan, thịt heo gác bếp… đều là những đặc sản thú vị.

 

Thịt trâu gác bếp, đặc sản của Điện Biên. Ảnh: Dacsanvungtaybac.com.

Thịt trâu gác bếp, đặc sản của Điện Biên. Ảnh: Dacsanvungtaybac.com.

 

Không quá phong phú trong chủng loại nhưng các món ăn ở Điện Biên cực kì độc đáo, có một không hai khiến du khách đến từ đâu cũng sẽ hài lòng. Có thể kể tên một vài món ngon và đặc sản của đất Điện Biên như :

  • Gạo tám Điện Biên

  • Gà đen Tủa Chùa

  • Rau hoa ban

  • Chè tuyết san Tủa Chùa

  • Rượu sâu chít

  • Xôi nếp nương

  • Xôi chim Mường Thanh

  • Bắp cải cuốn nhót xanh

  • Thịt lợn xay hấp lá chuối

Các lễ hội đặc sắc tại Điện Biên

Tiềm năng văn hóa phi vật thể tỉnh Điện Biên cũng là thế mạnh nổi trội để phát triển du lịch với lịch sử hình thành lâu đời, cùng 21 dân tộc anh em sinh sống. Điều đó được thể hiện qua phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt, lễ hội của đồng bào các dân tộc. Với các lễ hội hết sức điển hình như Lễ hội Thành Bản Phủ được tổ chức vào dịp ngày 24 và 25 tháng 2 âm lịch hàng năm để nhân dân và khách thập phương tới tham quan,  tưởng nhớ công ơn của người anh hùng áo vải Hoàng Công Chất cùng hai thủ lĩnh người địa phương là tướng Ngải và tướng

 

Khanh đã lãnh đạo nhân dân khời nghĩa thành công đánh đuổi ngoại bang. Đây là lễ hội hết sức đặc sắc thể hiện khối đại đoàn kết giữa miền xuôi và miền ngược, các dân tộc bảo vệ vùng biên cương Tây Bắc của Tổ quốc. Nơi đây trở thành điểm du lịch văn hóa, tâm linh của du khách bốn phương.

 

Bên cạnh đó có rất nhiều các lễ hội đặc sắc của các dân tộc thiểu số như: Người Thái có các nghi lễ nông nghiệp trong năm như: đón tiếng sấm đầu mùa, lễ cơm mới, lễ cúng ruộng, cúng nước, lễ cầu mưa… Và tổ chức nhiều cuộc vui chơi, giải trí ít nhiều đượm màu sắc tôn giáo. Trong đó nổi bật là lễ Xên bản nhằm cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, người dân được ấm no, hạnh phúc… Hằng năm khi mùa xuân – mùa của sự sống đâm chồi nảy lộc, mùa của hoa ban nở và cũng là lúc bắt đầu vào một vụ mới cũng là lúc làm lễ Xên bản.

 

Trong lễ hội này, ngoài phần lễ thể hiện tín ngưỡng tâm linh và ước mong cầu mùa, cầu an thì đây cũng là dịp để bà con trong bản cùng vui chơi, ca hát với tiếng trống, tiếng chiêng rộn ràng, với những điệu xòe, điệu sạp đầy mê say và rộn rã tiếng cười… Ngoài ra người Thái còn có nhiều lễ hội điển hình khác như: Xên phắn bẻ (chém đầu dê), Kin Pang Then (cúng trời); Kin khúi (giải hạn)….

 

Chợ phiên vùng cao Điện Biên

Đến Điện Biên, du khách không nên bỏ qua một điểm du lịch mang đậm sắc màu vùng cao, đó là những buổi chợ phiên. Tại các phiên chợ ở huyện Tủa Chùa, du khách sẽ không gặp cảnh mời chào, chèo kéo mua hàng, mà chỉ thấy những gương mặt thuần phác trong bộ quần áo dân tộc sặc sỡ. Họ đến chợ ngoài mục đích mua bán còn là để vui với chợ, vui với khách đi chợ.

 

Tủa Chùa có 3 chợ chính: Mường Báng, Xá Nhè, Tả Sìn Thàng. Trong không khí nhộn nhịp chợ phiên, chẳng biết tự bao giờ các đôi trai gái đã tìm thấy nhau. Họ đã dùng khèn lá, khèn môi, tiếng sáo gửi tình cảm, thả lời tỏ tình, làm quen với nhau. Họ tặng cho nhau những chiếc vòng tay, chiếc gương làm tin. Từ những buổi gặp  ở chợ xuân này đã có biết bao chàng trai, cô gái thành vợ, thành chồng.

 

 

Previous     Header
Hỗ trợ trực tuyến
Điều Hành
Kinh Doanh
  • Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay quốc tế
    Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay q...
    Với gói bảo hiểm Sky Care miễn phí, hành khách của Vietjet được bảo hiểm toàn diện trên tất cả hành trình bay quốc tế, tổng giá trị quyền lợi lên đến 100 triệu đồng.
    Du lịch Hạ long
    Du lịch Hạ long
    Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo
    Du lịch Lạng Sơn
    Du lịch Lạng Sơn
    Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Chỉ cần một khoản tiền nho nhỏ và sau chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc là bạn đã được về với Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì. Tới đây, các bạn như thấy mình lạc vào chốn hoàng cung. Bởi các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…
  • Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh, thì “mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour