Tìm kiếm tour
Tìm kiếm khách sạn
Nơi xuất phát
Nơi đến
Mức giá
Du lịch Hội An
Posted date: 19/01/2018
Lượt xem: 1267
Thành Phố Hội An nằm bên bờ sông Thu Bồn. Nơi đây xưa kia đã có một thời nổi tiếng với tên gọi Faifoo mà các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Ðào Nha, Italia v.v.. đã biết đến từ thế kỷ 16, 17. Từ thời đó, thương cảng Hội An đã thịnh vượng, là trung tâm buôn bán lớn của vùng Đông Nam Á, một trong những trạm đỗ chính của thương thuyền vùng Viễn Ðông.

Thành Phố Hội An nằm bên bờ sông Thu Bồn. Nơi đây xưa kia đã có một thời nổi tiếng với tên gọi Faifoo mà các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Ðào Nha, Italia v.v.. đã biết đến từ thế kỷ 16, 17. Từ thời đó, thương cảng Hội An đã thịnh vượng, là trung tâm buôn bán lớn của vùng Đông Nam Á, một trong những trạm đỗ chính của thương thuyền vùng Viễn Ðông.

 

Thời gian thích hợp đi Du lịch Hội An

 

Thành phố Hội An có 2 mùa rõ rệt, mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm, ngoài ra, tùy vào thời tiết từng năm có thể có những đợt rét nhưng không quá lạnh và kéo dài.

Thời điểm thích hợp để đến Hội An là vào khoảng tháng 2 đến tháng 4, lúc này, thời tiết hầu như không mưa và khá dễ chịu
Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng bạn có thể đến tham dự phố cổ đêm. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được nghe các bài hát cổ truyền, chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức các món ăn ngon tuyệt, đặc biệt được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố

 

 

Đi Du lịch Hội An bằng phương tiện gì

 

Hội An cách Đà Nẵng khoảng 30km, từ đây có 2 hướng để đến được Hội An, Một là đi theo quốc lộ 1 về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km. Vào Hội An theo đường Huỳnh Thúc Kháng có thể ghé thăm Tháp Chàm Bằng Anh ở Vĩnh Điện. Con đường thứ hai gần hơn, vắng hơn, đi từ Trung Tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, ghé thăm Ngũ Hành Sơn, đến Hội An khoảng 30km. Từ Hà Nội và Sài Gòn các bạn có thể lựa chọn các nhà xe chất lượng cao đi Hội An, từ Đà Nẵng có thể thuê xe máy tự di chuyển tới Hội An hoặc thuê riêng một chuyến taxi để đi, nếu thuê taxi các bạn chú ý nên thống nhất giá cả với lái xe ngay từ đầu, không cần thiết sử dụng cách tính cước bấm đồng hồ.

 

Ăn ở đâu ngon khi đi du lịch Hội An

 

1. Cơm gà Phố Hội

Cơm gà phố Hội Gạo để nấu cơm gà là loại gạo ngon, thơm và dẻo, được lựa chọn kỹ lưỡng, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng lò củi. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm. Sau khi luộc, thịt gà được xé nhỏ ra rồi bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm. Cuối cùng là bày cơm ra đĩa, cho gà đã xé lên cơm, ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt.

Ngoài ra, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm. Với tất cả sự khéo léo tỉ mỉ trong cách chế biến của mình, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà rất riêng, đủ dấu ấn để người ta cho nó một cái tên riêng: Cơm gà phố Hội.

 

 

 

 

 

 

2. Cao lầu Hội An

Nhiều người dân sống lâu năm ở phố cổ bảo Cao lầu có ở Hội An từ thế kỷ 17, trong thời điểm cảng Hội An mở cửa, cho phép nhiều thương nhân nước ngoài vào Hội An thông thương. Có lẽ vì thế mà món cao lầu có ảnh hưởng khá nhiều từ ẩm thực của người Hoa và cũng ảnh hưởng một ít từ món mì lạnh Udon của người Nhật. Tuy vậy, cao lầu Hội An vẫn mang đậm nét riêng của mình và duy chỉ có Hội An mới có món Cao Lầu đúng chất.

 

 

 

 

 

 

 

3. Bánh bao – Bánh vạc
Bánh bao - bánh vạc Hội AnBánh bao – bánh vạc là hai loại bánh có nguyên liệu cách làm gần giống nhau và thường ăn chung trên một đĩa bánh. Nguyên liệu chính để chế biến hai loại bánh này là gạo, loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên ruộng đất sạch. Nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó. Có lẽ phần gia vị này cũng là một nguyên nhân khiến bánh bao – bánh vạc chỉ có thể ăn ngon ở Hội An.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. Bánh đập – hến xào

Bánh đập hến xào Hội An Miếng bánh đập ròn rụm tan trong miệng ăn kèm với hến xào vừa miệng là món ăn chơi cực hấp dẫn ở Hội An.

Địa chỉ: Đi qua cây cầu Cẩm Nam nhỏ xinh (xe 45 chỗ không qua được) chừng 100m, con đường đột ngột bẻ cong sang trái, vừa qua khúc cua này ngay trước mắt chúng ta hiện lên một dãy hàng quán san sát nhau và trên mỗi tấm bảng hiệu đều đề món đặc sản của khu vực này: “chè bắp, bánh đập, hến xào”. Có đến hơn 10 quán liên tục nhau bán đúng 3 loại đặc sản trên.

 

5. Chè bắp

Chè bắp Hội An Chè bắp – một món ăn dân dã trở nên rất nổi tiếng ở Hội An là bởi nó được chế biến từ bắp Cẩm Nam ngon có tiếng của xứ Hội. Chè có vị ngọt, thơm thanh tao và tự nhiên của bắp mới bẻ. Khác với chè của miền Nam, chè bắp Hội An không nấu với nước dừa nên có hương vị nguyên bản của bắp, chỉ khi ăn mới rưới chút nước cốt lên trên để tăng vị béo. Mùa bắp Cẩm Nam cũng là mùa chè rộ nhất là từ tháng 3 – tháng 9 hàng năm.

 

 

6. Bánh bèo Hội An

Bánh bèo Hội An Để làm bánh bèo, người ta chọn loại gạo ngon, nhân bánh bèo chủ yếu được làm từ những sản vật địa phương, đó là tôm, thịt… Khách vào quán, người chủ sắp nhiều chén bánh lên khay, múc nhân đổ vào, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn. Ăn bánh bèo phải dùng đến “dao tre”, đó là một thanh tre vót hình lưỡi dao. Kiểu ăn như thế cũng gợi bao sự hiếu kỳ cho khách và cũng là lối ẩm thực khác biệt giữa bánh bèo với các món ngon Hội An khác được chế tác bằng gạo. Tùy theo khẩu vị của người ăn mà bạn có thể thêm ít nước mắm hay tí ớt vào. 

 

 

 

 

 

 

7. Mì Quảng

Mỳ Quảng Hội An Cũng gần giống như Cao lầu, là món ngon nổi tiếng của vùng đất Quảng Nam và rất hay bị nhầm với Cao lầu nhưng chỉ cần nếm thử một lần thôi, bạn sẽ thấy đây là hai món ăn khác biệt hoàn toàn. Mỳ Quảng thường được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút… tất cả đều ngấm gia vị thấm thía. Khi ăn cũng không thể thiếu bánh tráng nướng giòn và rau ăn kèm nữa.

 

8. Hoành thánh

Hoành thánh chiên Hội An Hoành thánh là món ăn của người Hoa nhưng tồn tại ở Hội An khá lâu rồi nên có thể coi đây là một đặc sản của Hội An. Hoành thánh có nhiều loại lắm, nào là: hoành thánh súp, hoành thành mì, hoành thánh chiên… rồi mỗi loại còn chia ra thành heo, gà, tôm nữa. Thế nên để nếm thử được hết tất cả các loại thì cũng tốn khá nhiều tiền của đấy nhỉ? Theo kinh nghiệm thì Hoành thánh gà và heo rất dễ ăn, Hoành thánh tôm thì thơm và ngọt hơn, còn Hoành thánh chiên thì hơi ngấy một chút.

 

9. Bánh tráng (bánh cuốn/bánh ướt)

Bánh tráng Hội AnCũng gần giống với bánh cuốn Thanh Trì ở Hà Nội nhưng thay vì là bánh tráng mỏng kèm với nhân mọc nhĩ thì ở Hội An, bánh tráng còn có thêm tôm chấy nữa. Khi ăn, bánh được rưới thêm mỡ hành rất thơm và ăn kèm chả lụa (giò lụa).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10. Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An Bánh xèo Hội An là đặc sản chính hiệu của vùng đất phố Hội. Nguyên liệu chính để làm bánh xèo ngoài gạo, còn có thêm tôm, thịt dùng làm nhân bánh xèo. Để đúc nên món bánh xèo người làm phải ngồi bên bếp lửa liên tục rất nóng nực, do đó mùa mưa trong năm từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa thích hợp nhất cho việc làm bánh xèo Hội An.

 

 

 

 

 

 

Đi Du lịch Hội An mua đặc sản gì về làm quà

 

Ngoài các tác phẩm thêu tay, tranh vẽ, Hội An còn nhiều món đồ lưu niệm hấp dẫn khác bạn nên mua làm quà.

 

 

Tượng đồng

Các bức tượng với chất liệu bằng đồng được bày bán khắp nơi trong phố cổ. Giá cả dao động từ 130.000 đến 350.000 đồng tùy kích cỡ. Đây đều là sản phẩm của làng đúc đồng Phước Kiều nức tiếng Hội An.

 

 

Đồ chạm khắc

Một sản phẩm nổi tiếng không kém từ làng nghề phố Hội là các đồ khắc gỗ. Nghệ nhân chế tác đều xuất thân từ làng mộc Kim Bồng. Để thuận tiện hơn cho việc buôn bán, nhiều người còn mở hẳn xưởng chế tác trực tiếp trong phố. Giá một món đồ dao động từ 120.000 đến 300.000 đồng tùy loại.

 

 

Móc khóa

Không phải sản phẩm đặc trưng nhất nhưng các loại móc khóa bày bán rất nhiều nơi đây và bạn có thể mua làm quà. Các cửa hàng bán đồ này tập trung chủ yếu gần chùa và nhà cổ. Giá một chiếc từ 5.000 đồng.

 

 

Thiệp nổi

Thiệp nổi không bán trong những cửa hàng sang trọng mà tập trung chủ yếu tại vỉa hè. Đây là món đồ được nhiều du khách yêu thích vì sự cầu kỳ và tinh tế. Điều đặc biệt của mỗi tấm thiệp là khi mở ra, một mô hình giấy sẽ nổi lên đầy sống động. Bạn có thể chọn nhiều hình khác nhau như chùa Cầu, hoa sen, con thuyền với giá trung bình 40.000 đồng một tấm.

 

 

Con giống

Con giống là một sản phẩm từ làng gốm Thanh Hà, Hội An. Không có mẫu mã đa dạng nhưng đây vẫn là đồ lưu niệm được ưa chuộng vì giá rẻ. Bạn có thể mua ba con nhỏ với giá 5.000 đồng.

 

 

Lồng đèn

Hình ảnh đặc trưng của Hội An chính là những chiếc đèn lồng. Cấu tạo của sản phẩm này gồm hai phần. Khung được làm được làm từ nhiều loại vật liệu như tre, gỗ, kim loại... Giấy, vải, lụa dùng để bọc ngoài. Với sự khéo léo của bàn tay người thợ, lồng đèn ở đây có nhiều kiểu dáng, màu sắc cũng như hoa văn khác nhau. Giá một chiếc nhỏ là 15.000 đồng. Khu vực dọc sông Hoài là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán nhất.

 

 

Lụa
Lụa tơ tằm Hội An có đặc điểm thoáng mát, nhẹ và mềm mại. Từ nguyên liệu này, các tiệm may mặc đã cho ra đời nhiều sản phẩm như quần áo, túi, khăn... với nhiều kiểu dáng và họa tiết tinh tế, đa dạng. Ngoài các mặt hàng có sẵn, bạn cũng có thể tự đặt theo thiết kế riêng của mình và nhận lại chỉ sau một ngày. Giá một chiếc khăn lụa trung bình là 150.000 đồng.

 

 

Điểm Du lịch Hội An

 

Hội An có khá nhiều điểm tham quan. Tạm thời chia Hội An thành hai khu vực tham quan: khu vực phố cổ Hội An, khu vực lân cận phố cổ Hội An.

Điểm tham quan ở phố cổ Hội An:
Trong phố cổ bạn có thể đi bộ, đi xe đạp để đến các địa điểm như Hội quán Phước Kiến (1757), Hải Nam, Quảng Triệu (1885), Triều Châu (1887), Chùa Cầu (Cầu Nhật Bản), Chùa Ông (miếu Quan Công), Làng nghề thu nhỏ, Bảo tàng văn hoá dân gian, Bảo tàng lịch sử văn hoá Hội An, Bảo tàng gốm sứ mậu dịch Hội An, Nhà cổ Quân Thắng, Nhà cổ Tấn Ký, Nhà thờ tộc họ Trần, nhà cổ Phùng Hưng, Bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh, khu vườn tượng – Nguyễn Phúc Chu (An Hội), khu du lịch làng quê Việt Nam (Cẩm Nam – mất vé vào cửa, đắt), Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ (ca nhạc cổ truyền 10h15-10h35, 15h15-15h35 trừ thứ hai)…

 

Chùa Ông
Chùa Ông, ở số 24 đường Trần Phú còn được gọi là Quan Công miếu, tên chữ là Trừng Hán Cung được người Minh Hương định cư tại Hội An và người Việt xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 17, thờ vị tướng tài ba thời Tam Quốc là Quan Vân Trường (Quan Vũ), nhằm kính ngưỡng, ca tụng, tán dương lòng nghĩa khí, tiết trung liệt của Ông.

 

Giếng Bá Lễ
Giếng Bá Lễ nằm trong kiệt cùng tên nối đường Phan Châu Trinh với đường Trần Hưng Đạo. Tương truyền giếng do người Chăm xây dựng và được người Việt kế thừa sử dụng. Vào đầu thế kỷ XX, giếng này do bà Bá Lễ tu bổ với số tiền là 100 đồng Đông Dương nên có tên gọi như hiện nay.
 

Giếng có kiến trúc hình vuông với cạnh giếng hướng tây bắc – đông nam. Giếng có chu vi 5,5m, sâu 6,15m, thành miệng cao 0,60m, thành giếng được xây hoàn toàn bằng gạch vồ cỡ lớn, dưới cùng là khung gỗ lim rộng bản. Nước giếng luôn dồi dào, ngọt mát và trong suốt quanh năm đã phản ánh trình độ cao về sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc với thuật phong thủy của người Hội An xưa.

 

Chùa Cầu
Chùa Cầu còn có tên gọi là Cầu Nhật Bản và Lai Viễn Kiều, tương truyền do người Nhật xây vào đầu thế kỷ XVII và đã qua ít nhất 6 lần trùng tu vào các năm 1653, 1763, 1817, 1865, 1915, 1917.
 

Cầu có mái che khá độc đáo, ở giữa là lối qua lại kiểu cầu vồng, hai bên có hành lang hẹp để làm nơi bày hàng, nghỉ mát với 7 gian bằng gỗ bắc ngang qua một lạch nước nhỏ cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.
Cùng với chức năng giao thông, cầu còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng có liên quan đến truyền thuyết về việc trấn yểm thủy quái, thủy tai giữ gìn sự yên bình cho phố xá và cộng đồng cư dân Hội An.

 

Hội quán Phúc Kiến
Tương truyền, tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu của Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.

 

Hội quán Triều Châu
Hội quán được Hoa Kiều bang Triều Châu xây dựng vào năm 1845 để thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp cho việc đi lại buôn bán trên biển được thuận buồm xuôi gió, đắc lợi. Hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với bộ khung gỗ trạm gỗ chạm trổ tinh xảo, cùng những hoạ tiết, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp.

 

Hội quán Quảng Đông
Hội quán được Hoa Kiều bang Quảng Đông xây dựng vào năm 1885, thoạt đầu để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử, sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền của bang.
 

Sự sử dụng hợp lý các chất liệu gỗ, đá trong kết cấu chịu lực, chi tiết trang trí đã đem lại cho Hội quán vẻ đẹp đường bệ, riêng có. Hàng năm vào ngày Nguyên Tiêu, vía Quan Công (24 tháng 6 ÂL) tại đây diễn ra lễ hội rất linh đình thu hút nhiều người tham gia

 

Nhà thờ tộc Trần
Do một vị quan họ Trần (một dòng họ lớn từ Trung Hoa di cư đến Hội An vào những năm 1700) xây dựng năm 1802 theo những nguyên tắc phong thuỷ truyền thống của người Trung Hoa và người Việt. Tạo lạc trên một khu đất rộng khoảng 1500 m2, có nhiều hạng mục: nhà thờ tự ông bà và trưng bày các di vật liên quan đến dòng họ, nhà ở … Đây là nơi tụ họp con cháu vào dịp lễ bái, tri ân tổ tiên và giải quyết những vấn đề trong dòng tộc.

 

Bảo tàng lịch sử, văn hóa
Được thành lập vào năm 1989, bảo tàng trưng bày 212 hiện vật gốc và tư liệu có giá trị bằng gốm, sứ, đồng sắt, giấy, gỗ…phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị- thương cảng Hội An từ thời kỳ văn hoá Sa Huỳnh (từ thế kỷ thứ 2 sau Công Nguyên) đến thời kỳ văn hoá Chăm (từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 15) và văn hoá Đại Việt, Đại Nam (từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19).
Bảo tàng cung cấp những thông tin về cư dân cổ thuộc hệ văn hóa Sa huỳnh ở Hội An – chủ nhân của cảng thị Hội An sơ khai từng có quan hệ giao lưu với Trung Quốc, Ấn Ðộ, các nước Nam Á, Ðông Á.

 

Nhà cổ Tấn Ký
Ðược xây dựng cách đây gần 200 năm, nhà Tấn Ký có kiểu kiến trúc đặc trưng của loại nhà phố Hội An với nội thất chia làm nhiều gian, mỗi gian có chức năng riêng.
Mặt tiền nhà thông là nơi để mở cửa hiệu buôn bán, mặt sau thông với bến sông để làm nơi xuất nhập hàng hóa.
 

Nhà được xây dựng bởi những loại vật liệu truyền thống và được tạo tác bởi những thợ mộc, nề địa phương nên vừa mang dáng nét riêng, nhỏ nhắn, thanh thoát, ấm cúng, vừa thể hiện sự giao lưu với các phong cách kiến trúc trong khu vực.
Nội thất bài trí các vật dụng thể hiện sự sung túc của các thế hệ chủ nhân.
Ngày 17 tháng 2 năm 1990, nhà Tấn Ký đã được cấp bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia.

 

Nhà cổ Quân Thắng (Số 77 – Trần Phú)
Đây là một trong những ngôi nhà cổ nhất, đẹp nhất ở Hội An được chủ hiệu buôn người Hoa hiệu là Quân Thắng xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ thứ XVII. Ngôi nhà là một điển hình của loại nhà trệt thông hai mặt đường, chứa đựng nhiều đặc trưng kiến trúc của Hội An như các vì kèo chồng rường giả thủ, cột trốn kẻ chuyền và vì vỏ cua, không những làm tăng giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật cho ngôi nhà mà còn tạo được không gian thoáng đãng, mát mẻ.

 

Các đồ án trang trí trên tường, trên vách cùng với non bộ, cuốn thư,… đã tạo nơi đây thành một bức tranh tuyệt tác. Ngoài ra, với những di vật, cổ vật, lối sống, nếp sống truyền thống cũng đã góp phần quan trọng trong việc minh chứng cho sự thịnh vượng của thương cảng Hội An xưa nói chung, các gia tộc người Hoa ở Hội An nói riêng.

 

Nhà thờ tộc Trần (Số 21 – Lê Lợi)
Nhà thờ tộc Trần được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ XIX, là một kiến trúc tiêu biểu cho loại hình nhà thờ tộc ở Hội An, tuy nằm trong khu vực phố nhưng lại được xây dựng theo lối kiến trúc nhà vườn. Nhà thờ có quy mô không lớn với không gian nội thất kiểu 3 gian, 2 nếp nhà. Các vì kèo “trính chồng – trụ đội”, vì “vỏ cua” và trên các đầu kèo đều được chạm trổ sắc sảo.

 

Đề tài trang trí rất sinh động, với những đường nét hoa văn giàu tính nghệ thuật. Mỗi bộ vì kèo, bàn ghế, hoành phi, liễn đối, khám thờ… đều là những tác phẩm chạm khắc sắc sảo. Ngoài vẻ đẹp về kiến trúc và những hiện vật như gia phả, hoành phi, câu đối, khám thờ, đồ thờ, cổ vật… nơi đây còn bảo tồn lối sống, nếp sống truyền thống, góp phần minh chứng cho quá trình giao lưu về văn hóa, kinh tế giữa Việt Nam và Trung Hoa trong những thế kỷ trước đây.

 

Nhà cổ Đức An
Nhà cổ Đức An – một ngôi nhà đã 180 năm tuổi mà ở đó những nét cổ kính, trầm mặc vẫn đang hiện hữu trên từng đồ vật rất đỗi giản dị của gia đình, người ta cảm nhận rõ hơn cái sự trôi chậm của thời gian. Từ những đồ vật rất đỗi giản dị trong ngôi nhà như chiếc đèn dầu, chiếc giá để bút… đến những bộ bàn ghế, bộ tranh tứ bình cũng đã ngót nghét hàng trăm năm.

Mua vé tham quan phố cổ Hội An
Điểm số 1: Quầy bán vé số 05 Hoàng Diệu
Điểm số 2: Quầy bán vé số 12 Phan Châu Trinh (Ngã tư Phan Châu Trinh- Nguyễn Huệ)
Điểm số 3: Quầy bán vé ngã tư Trần Phú – Nguyễn Huệ (gần Giếng Mái chợ Hội An)
Điểm số 4: Quầy bán vé 87 Trần Phú (Ngã tư Lê Lợi – Trần Phú)
Điểm số 5: Quầy bán vé số 155B Trân Phú (Gần Chùa Cầu)
Điểm số 6: Quầy bán vé số 677 Hai Bà Trưng
Điểm số 7: Quầy bán vé tại đầu cầu An Hội (trên đường Châu Thượng Văn)
Giá vé: Đối với khách Việt Nam sẽ là 60.000 đồng cho một vé tham quan trên 03 công trình văn hóa và khách nước ngoài sẽ là 120.000 đồng cho một vé trên 06 công trình văn hóa.

Các điểm tham quan ven Hội An
Làng gốm Thanh Hà (từ thế kỷ 17 – 2km), rừng dừa Bảy Mẫu (3,5km – tour của Cty Eco-tour – ngắm chim, làm ngư dân), Làng rau Trà Quế (1,2km), Làng mộc Kim Bồng, làng chiếu hoa Bàn Thạch, làng đúc đồng Phước Kiều, Thánh địa Mỹ Sơn (55km, đi theo tour), Cù lao Chàm – lặn biển, nghỉ trên đảo (đi theo tour 1 hoặc 2 ngày, tàu chợ ra đảo là 20k/người) trên thuyền có phục vụ theo yêu cầu: ca nhạc cổ truyền, tiệc, tham quan sông nước…

 

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An
Xưởng quy tụ hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam như dệt chiếu, dệt vãi, gốm, sơn mài…Xưởng toạ lạc tại ngôi nhà cổ có tuổi đời trên 200 năm.

 

Nơi đây trước kia vốn là nơi buôn bán thổ sản của hãng buôn Phi Yến của một người Hoa nỗi tiếng khắp miền Trung. Vào thăm xưởng, du khách sẽ tìm thấy khung cảnh thanh bình êm ả của một hình ảnh làng quê Việt Nam; được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và kỹ năng tuyệt vời của các nghệ nhân, tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc. Du khách có thể tham gia một vài khâu trong quá trình sản xuất của các nghề và mua một vài sản phẩm về làm kỷ niệm.
 

Vào thăm xưởng, du khách còn có cơ hội xem chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian của Quảng Nam và các tỉnh miền Trung vào các thời điểm 10 giờ và 15 giờ hàng ngày, trừ chủ nhật trong tuần.

 

Làng gốm Thanh Hà
Có nguồn gốc Thanh Hoá, làng gốm Thanh Hà được hình thành từ cuối thế kỷ 15 và phát triển mạnh cùng với cảng thị Hội An trong các thế kỷ kế tiếp. Sảm phẩm gốm Thanh Hà được làm từ nguồn nguyên liệu chính là đất sét bởi những bàn tay điêu luyện của nghệ nhân và kỹ thuật truyền thống của làng nghề. Sản phẩm chủ yếu là các đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày như chén, bát, chum, vại, bình hoa, chậu cảnh, hình thù các con giống … mang nhiều kiểu dáng, màu sắc rất phong phú và đặc biệt nhẹ hơn so với các sản phẩm cùng loại của những địa phương khác.
 

Cho đến nay, làng gốm Thanh Hà vẫn tồn tại và hoạt động sản xuất thủ công với phương tiện và kỹ thuật truyền thống. Chính vì thế làng gốm Thanh Hà trở thành một bảo tàng sống, một nguồn tư liệu quý giá cho các nhà khoa học tìm hiểu, nghiên cứu về nghề gốm cổ truyền của Việt Nam nói riêng cũng như của vùng Đông Nam Á nói chung.
Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn, thuộc địa bàn xã Cẩm Hà – thị xã Hội An, cách khu phố cổ khoảng 2km về hướng Tây. Đến thăm làng, ngoài việc tho sức lựa chọn các sản phẩm lưu niệm bằng gốm, du khách còn được tận mắt chứng kiến những thao tác điêu luyện từ những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề này.

 

Làng rau Trà Quế
Cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 2km về phía Đông Bắc, nằm giữa con sông Đế Võng và đầm rong Trà Quế (thuộc thôn Trà Quế – xã Cẩm Hà – thị xã Hội An), làng nghề này đã nổi tiếng từ rất lâu với những sản phẩm rau xà lách, diếp cá, răm, húng, quế, hành, ngò … thường có mặt trong các món ăn đặc sản Quảng Nam như cao lầu, mì Quảng, tôm hữu, thịt heo cuốn bánh tráng, bánh xèo, bê thui…
 

Với diện tích đất trồng rau chỉ khoảng vài chục hécta nhưng trồng rau đã trở thành một nghề chính của cư dân trong làng qua nhiều thế hệ. Kể từ khi du lịch Hội An bắt đầu khởi sắc, cũng là lúc làng rau phát triển thịnh vượng nhất. Ngoài việc trồng rau để phục cho các nhà hàng, khách sạn và các chợ đầu mối trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm, người dân Trà Quế cũng tham gia vào các hoạt động du lịch. Đến với làng quê thôn dân dã này, du khách sẽ được hướng dẫn cuốn đất, vun luống, bón phân, gieo hạt, trồng rau và học chế biến các món ăn từ sản phẩm rau tại làng nghề như những người nông dân thực sự.

 

Làng mộc Kim Bồng
Làng Kim Bồng (tên cũ là Kim Bồng Châu, nay một phần lớn thuộc xã Cấm Kim thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng), nơi hình thành nghề thủ công nổi tiếng mang tên nghề mộc Kim Bồng, nằm ở hữu ngạn hạ lưu sông Thu Bồn chảy qua Hội An trước khi đổ ra biển.

 

Bãi tắm Cửa Đại
Bãi tắm nằm ở biển Cửa Đại, cách khu phố cổ Hội An khoảng 5km về phía Đông. Bãi tắm có chiều dài khoảng 3km, là một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng nhất miền Trung Việt Nam với làn nước xanh trong vắt, sóng biển êm đềm hiền hòa cùng bờ cát trắng phau mịn màng chạy dọc dài cạnh rừng dừa xanh mát. Quang cảnh nơi đây càng thêm quyến rũ bởi xa xa qua những ngọn sóng bạc là đảo xanh Cù Lao Chàm như tấm bình phong sừng sững.

 

Hằng ngày, từ tinh sương, làng chài ven biển hoạt động rất nhộn nhịp. Đêm về, vào những đêm không trăng, thuyền đánh cá đèn chi chít như sao sa. Từ bãi tắm nhìn ra có cảm giác như một thành phố lung linh hoa đăng. Có những đêm ánh trăng dát bạc mênh mông lấp lánh cả một vùng biển, trời và cát.

 

Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm là một cụm đảo cách bờ biển Cửa đại (Hội An) 18 Km về phía đông. Cù lao chàm là quần đão gồm 7 hòn đảo nhỏ là Hòn Lao, Hòn Khô Mẹ, hòn Khô Con, hòn Tai, hòn Dài, hòn Mồ, hòn Lá, hòn Ông.
 

Cù Lao Chàm có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động, thực vật phong phú, đặc biệt là hải sản và một nguồn tài nguyên qúy giá là Yến Sào. Dải san hô ở vùng biển Cù Lao Chàm được đánh giá nbsp;là một trong những dãi san hô quý của Việt Nam và khu vực.

Thiên nhiên cũng đã tạo nên ở Cù Lao Chàm nhiều cảnh đẹp thơ mộng, hiếm có như các dòng suối Tình, suối Ông, hòn Chồng, hòn Khô, hang Bà… Ven đảo là Bãi Ông, bãi Bìm, bãi Chồng, bãi Bấc những bãi tắm lý tưởng nbsp;với bờ cát trắng phau và làn nước trong xanh, mát lạnh.

 

Tại Hòn Lao, đảo lớn nhất, có cư dân đang sinh sống đã tìm thấy các di chỉ khảo cổ học liên quan đến sự cư trú của cư dân cách đây trên 3000 năm, sự giao lưu buôn bán với các nước Trung Cận Ðông, Ấn Ðộ, Trung Hoa, Ðông Nam Á cách đây trên 1.000 năm. Hệ thủy lợi liên quan đến kỹ thuật trồng trọt, nbsp;canh tác nông nghiệp của cư dân cổ tại vùng đảo này cũng đã được phát hiện.

Hơn 25 di tích kiến trúc – nghệ thuật có niên đại từ thế kỷ 18 đến đầu thắ kỷ 20 phân bố dọc các mũi ở sườn Tây Hòn Lao, ở Bãi Làng, Bãi Hương đã nbsp;góp phần minh chứng cho bề dày lịch sử – văn hóa của vùng đảo Cù Lao Chàm.

 


Previous     Header
Hỗ trợ trực tuyến
Điều Hành
Kinh Doanh
  • Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay quốc tế
    Vietjet miễn phí bảo hiểm Sky Care cho khách bay q...
    Với gói bảo hiểm Sky Care miễn phí, hành khách của Vietjet được bảo hiểm toàn diện trên tất cả hành trình bay quốc tế, tổng giá trị quyền lợi lên đến 100 triệu đồng.
    Du lịch Hạ long
    Du lịch Hạ long
    Vịnh Hạ long là một điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hạ long để quý khách tham khảo
    Du lịch Lạng Sơn
    Du lịch Lạng Sơn
    Không chỉ nổi tiếng bởi những khu chợ, thiên đường mua sắm gần cửa khẩu, Lạng Sơn còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện trong truyền thuyết và thiên nhiên tuyệt mỹ….Xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ, tự túc đi, ăn, ở và tham quan, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi như mong đợi.
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Du lịch Hồ Tiên Sa
    Chỉ cần một khoản tiền nho nhỏ và sau chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng - Hoà Lạc là bạn đã được về với Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì. Tới đây, các bạn như thấy mình lạc vào chốn hoàng cung. Bởi các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn…
  • Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Cẩm nang du lịch Tây Bắc
    Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh, thì “mùa vàng Tây Bắc” - được xem là mùa đẹp nhất trong năm với những làn sóng lúa vàng chất chồng nhau lên đến đỉnh trời đã từng giờ từng khắc rung động bao trái tim lữ khách chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour
  • Hình ảnh khách đi tour